ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงพยาบาลสีคิ้ว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา  คุณ  วารุณี เอี้ยวฉาย เป็นตัวแทนผู้มีจิตศรัทธาที่ได้ร่วมบริจาค เครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์  โดยสะพานบุญ  ผศ.ดร.จุรีภรณ์  เมฆินไกรลาส  มูลค่า 148,500 บาท   นำเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์  มามอบให้กับทางโรงพยาบาลสีคิ้ว  โดยมีเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลสีคิ้ว เป็นตัวแทนรับมอบ ซึ่งเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์  ที่นำมามอบในครั้งนี้  ประกอบไปด้วย เครื่องวัดอุณภูมิ  เครื่องวัดความดัน และ เครื่องวัดออกซิเจน มูลค่า 148,500 บาท   เพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลสีคิ้ว  นำมาใช้ในการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาด 

ทั้งนี้ ทางโรงพยาบาลหลายแห่งในพื้นที่ของ จ.นครราชสีมา  ได้เร่งเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือกับการรักษาผู้ป่วยจากการแพร่ระบาดของโควิด-19  ที่มียอดสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในแต่ละวัน  ซึ่งตั้งแต่เริ่มมีการระบาด บุคลากรทางการแพทย์ ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ  และได้อุทิศตนทำงานอย่างหนักเพื่อฝ่าภาวะวิกฤตในครั้งนี้   ดังนั้นโรงพยาบาลจึงยังคงต้องการอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่มีประสิทธิภาพ   เพื่อนำมาใช้ในการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาด

ด้าน ผศ.ดร.จุรีภรณ์  เมฆินไกรลาส  เปิดเผยว่า  ตนเองในฐานะสะพานบุญ  ต้องขอขอบคุณท่านผู้มีจิตอันเป็นบุญที่ได้ร่วมกันบริจาคเงินเพื่อจัดซื้อ   เครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์   ซึ่งการส่งมอบในครั้งนี้ทางโรงพยาบาลสีคิ้ว  ก็ได้นำเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์มาใช้ได้ทันที   นอกจากนี้ยังฝากความห่วงใยไปยังบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งถือว่าเป็นด่านหน้าฯ  และพี่น้องประชาชนทุกคน  รวมทั้งผู้ใจบุญทุกท่านที่ได้เสียสละเงินเพื่อนำมาจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ ด้วย

    ทีมข่าว MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา