ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ 23 มี.ค. 64 ที่ด้านหน้าที่ว่าการอำเภอสีคิ้ว จ.นครราชสีมา  ผศ.ดร.จุรีภรณ์ เมฆินไกรลาศ  ( หรือที่ชาวบ้านในพื้นที่รู้จักกันดีในนาม ดร.ง่วน )  นักธุรกิจประกอบการในเครือ  PCI GROUP ซึ่งเป็นนักธุรกิจใจบุญที่ชอบช่วยเหลือชาวบ้านอยู่เสมอ  และ  น.ส.ภัทรภร -นาย ภูริฉัตร เมฆินไกรลาศ   ภายหลังจากที่ได้ช่วยเกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพดโดยการรับซื้อข้าวโพดหวาน จำนวน 5 ตัน   หลังเจอพิษโควิด-19  ทำให้ราคาตกต่ำสุดในรอบ 10  ปี   ซึ่งในโอกาสนี้ยังได้มีการนำข้าวโพดหวานมาต้มสุก   เพื่อแจกจ่ายให้กับชาวบ้านได้รับประทานฟรี จำนวนทั้งหมด 5 ตัน  โดยจะทำการต้มข้าวโพดแจกจ่ายให้ชาวบ้านรับประทานวันละ 1 ตัน ที่ บริเวณด้านหน้าที่ว่าการอำเภอสีคิ้ว  และวันนี้เป็นวันที่ 2 ของการต้มข้าวโพดหวานแจก  ผศ.ดร.จุรีภรณ์ ยังได้นำข้าวโพดหวานต้มสุกแล้ว มาแจกจ่ายให้กับ ข้าราชการตำรวจ สภ.สีคิ้ว   เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ดูแลพีน้องประชาชน  

ผศ.ดร.จุรีภรณ์  กล่าวว่า  หลังจากที่ตนเองได้รับซื้อข้าวโพดจากพี่น้องเกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพด เพื่อเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรเรื่องจากผลผลิตที่มีราคาตกต่ำ  และได้ทำการต้มข้าวโพดแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชน ที่บริเวณด้านหน้า ทีว่าการอำเภอสีคิ้ว จ.นครราชสีมา  ซึ่งตั้งเป้าว่าจะมีการดำเนินการต้มข้าวโพดแจกจ่ายวันละ 1 ตัน จากจำนวนทั้งหมด 5 ตัน ใช้เวลา 5 วัน  และในวันนี้เป็นวันที่ 2 ของการต้มข้าวโพดแจก  โดยมีข้าราชการตำรวจ จาก สภ.สีคิ้ว  มารับแจกข้าวโพดต้มด้วย

ผศ.ดร.จุรีภรณ์   ยังกล่าวอีกว่า ตนเองอยากเป็นกำลังใจให้กับพี่น้องเกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพด ขอให้มีกำลังใจในการต่อสู้ต่อไป  ไม่ย่อท้อเนื่องจากปัจจุบันพบว่ามีหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชน หลายแห่ง ได้ร่วมด้วยช่วยกันมาช่วยกันอุดหนุนรับซื้อข้าวโพดจากพี่น้องเกษตรกร  เพื่อเป็นการช่วยเหลือจากข้าวโพดราคาตกต่ำสุดในรอบ 10 ปี  จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ทีมข่าว MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา