นาย อภิภวัส ตั้งนันทนาการ ประธานมูลนิธิสว่างเมตตาธรรมสถาน (หลักเสียงเซี่ยงตึ๊ง) นครราชสีมา  เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า  เนื่องจากในช่วงนี้เป็นที่ทราบกันดีว่าเป็นช่วงฤดูร้อน และเมืองโคราชเองก็มีสภาพอากาศที่ร้อนมาก ที่ผ่านมามีหลายพื้นที่ได้เกิดเหตุไฟไหม้ ทั้งที่มีสาเหตุมาจากสาเหตุต่าง ๆ รวมทั้งจากสาเหตุที่เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด จึงอยากให้พี่น้องประชาชนไดใช้ความระมัดระวังในเรื่องของฟืนไฟ  รวมทั้งเรื่องของเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ ให้ดี เพื่อป้องกันการเกิดเหตุอันไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้

และที่สำคัญ นอกจากเหตุของไฟไหม้แล้ว อยากขอเตือนให้พี่น้องชาวโคราช  ได้เตรียมความพร้อมในการรับมือกับพายุฤดูร้อน ซึ่งพี่น้องชาวโคราชอาจจะได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน  ในช่วงวันที่ 21 มีนาคม 64 นี้  ซึ่งได้มีการพยากรณ์ไว้ว่า จะมีลักษณะพายุฝนฟ้าคะนอง ฝนตกหนัก ลงกระโชกแรง  และอาจจะมีลูกเห็บตกในบางพื้นที่ เนื่องจากความกดอากาศสูง กำลังปานกลาง แผ่เสริมลงมาปกคลุมบริเวณด้านภาคอีสาน ประกอบกับลมตะวันออกเฉียงใต้ และลมใต้ และลมความร้อนสะสม ทำให้เกิดแนวปะทะอากาศ ลมพัดสอบ เกิดขึ้น  ดังนั้นขอให้ชาวโคราช ได้เตรียมรับมือกับพายุฤดูร้อน  เพื่อป้องกันความเสียหายของทรัพย์สิน และร่างกายของตนเอง

นอกจากนี้ อีกเรื่องที่มีความสำคัญมากเช่นกัน  โดยเฉพาะกับบรรดาเด็ก ๆ ที่ชื่นชอบไปเล่นน้ำตามแหล่งน้ำต่าง ๆ เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อน  และหลายครั้งก็เกิดเหตุเด็กจมน้ำเสียชีวิต  อย่างที่เป็นข่าวมาแล้วมากมาย  ดังนั้นเรื่องนี้ตนเองก็อยากฝากให้ทางผู้ปกครองเด็ก ๆ ได้ตระหนักกับเรื่องดังกล่าวนี้ด้วย  จะได้ไม่มีความสูญเสียเกิดขึ้นอีก  

ทีมข่าว MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา