พื้นที่โฆษณา

วันที่ 8 มีนาคม  2564 ที่วัดดบ้านมะรุม ต.พลสงคราม อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา นางยลดา  หวังศุภกิจโกศล  นายก อบจ.นครราชสีมา พร้อมด้วย  นายรักชาติ กิริวัฒนศักดิ์ ประธานสภา อบจ.นม.,  นายสมพร จิตนามณีรัตน์ รองประธานสภา อบจ.นม.,  นายชุณห์ ศิริชัยคีรีโกศล ส.อบจ. อ.วังน้ำเขียว  และนายสถาพร โชติกลาง ส.อบจ. อ.โนนสูง ลงพื้นที่ให้กำลังใจชาวบ้าน และพระภิกษุสงฆ์ ที่ประสบภัยพายุฤดูร้อนถล่ม ทำให้ศาลาวัดมะรุม ต.พลสงคราม อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ที่มีอายุเก่าแก่กว่า 300 ปี พังถล่มลงมาทั้งหลัง และทำให้สิ่งของที่อยู่ภายในศาลาวัดได้รับความเสียหาย  โดยกำลังพลได้ช่วยกันเก็บกวาดซากปรักหักพังของศาลาออก

พื้นที่โฆษณา

จากกรณีที่เกิดพายุโหมพัดกระหน่ำวัดบ้านมะรุม ต.พลสงคราม อ.โนนสูง จ.นครราชสีมาทำให้หลังคาอาคารและเสาศาลาการเปรียญไม้ 300 ปี รวมถึงอาคารศาลาธรรมสังเวชเกิดพังถล่มลงมาทั้งแถบ ทำให้ได้รับความเสียหายทั้งหลัง นอกจากนั้นพายุฤดูร้อนได้พัดลมกระโชกแรง รวมทั้งมีพายุหมุนพัดถล่มในหลายพื้นที่ของจังหวัดนครราชสีมา โดยเฉพาะในพื้นที่หมู่ 7 หมู่ 9 ตำบลเสมาใหญ่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ทำให้มีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะบ้านหนองหัวช้าง หมู่ 7 เสียหาย 6 หลังคาเรือน ล่าสุดกองพลพัฒนาที่ 2 กองทัพภาคที่ 2 (ทภ.2) จึงได้จัดกำลังพลโดย ช.2 พัน.201 ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้การช่วยเหลือ

พื้นที่โฆษณา

ขณะเดียวกันกองพันทหารช่างที่ 3 กองพลทหารราบที่ 3 ได้จัดชุดบรรเทาสาธารณภัย และยุทโธปกรณ์ของหน่วยลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านตำบลบิง และตำบลลำมูล อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนเช่นกัน ทำให้มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายไปกว่า 20 หลังคาเรือน บ้านเรือนเสียหายทั้งหลังหลายหลังคาเรือน จึงได้รีบดำเนินการซ่อมแซมบ้านเรือนให้ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งได้สร้างขวัญ และกำลังใจแก่ชาวบ้านเป็นอย่างมาก

พื้นที่โฆษณา

ทีมข่าว MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา