พื้นที่โฆษณา

เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564 นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.โคราช นายสานิตย์ ศรีทวี นายอำเภอเสิงสาง นายแพทย์วิญญู จันทร์เนต รองนายแพทย์ สสจ.นครราชสีมา พ.ต.อ.ธัชพล ส่องแสง ผกก.สภ.เสิงสาง นายยงยุทธ ยิ้มกระโทก สสอ.เสิงสาง พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  สำนักงานพัฒนาภาค5 และทหารหน่วยบัญชาการพัฒนา ลงพื้นที่เพื่อเข้าไปดูแลตรวจหาเชื้อโควิด-19 หลังมีการระบาด มอบสิ่งของ อาหาร ให้กำลังใจกับและมอบนโยบายการป้องกันการแพร่ระบาดโรค “โควิด-19”  กับประชาชนและผู้ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่หลังตรวจพบมีผู้ป่วยติดเชื้อที่หมู่บ้านหนองบัวแดง ต.กุดโบสถ์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา

พื้นที่โฆษณา

นายแพทย์วิญญู จันทร์เนตร รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ว่า มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อจากทามไลน์ผู้ที่สัมผัสและใกล้ชิดกับเด็กชายวัย 7 ขวบ เพิ่มเติมอีก 2 ราย โดยเป็นบิดา และหนึ่งในพี่สาวฝาแฝด    ซึ่งขณะนี้จังหวัดนครราชสีมา ได้ยกระดับมาตรการการป้องกันควบคุมโรคสูงสุด และนายวิเชียร จันทรโณทัยได้ออกคำสั่งปิดหมู่บ้านหนองบัวแดงหมู่ที่ 14 ที่มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อ และ หมู่บ้านหนองแดง หมู่ที่ 7 ซึ่งอยู่ติดกัน  ห้ามไม่ให้บุคคลภายในหมู่บ้านออกจากพื้นที่ รวมถึงไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าพื้นที่อย่างเด็ดขาด  และได้มีการส่งเจ้าหน้าที่สวบสวนโรคเข้าทำการสอบสวนบุคคลที่มีความเสี่ยงทั้งหมดเป็นการเร่งด่วนแล้ว  ทำให้ขณะนี้จังหวัดนครราชสีมา พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 ระลอกใหม่แล้วรวม 13 ราย  สำหรับ

พื้นที่โฆษณา

รายงานข่าวแจ้งว่า นางยลดา หวังสุขกิจโกศล นายก อบจ.โคราช ที่ร่วมติดตามความเดือดร้อนของชาวบ้านทั้งสองหมู่บ้าน หลังถูกปิดเพื่อทำการตรวจหาเชื้อและป้องกันการระบาด พร้อมทั้งได้ร่วมกันกับคณะของทั้งจังหวัดแจกสิ่งของถุงยังชีพในช่วงการปิดหมู่บ้าน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับชาวบ้านหนองบัวแดง ที่มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อ และหมู่บ้านหนองแดง หมู่ที่ 7 ซึ่งอยู่ติดกันที่ต้องปิดหมู่บ้าน มีประชากรทั้งสิ้น  1,695 ราย จำนวน 451 ครัวเรือน โดยไม่หวาดหวั่นกับการติดเชื้อแต่อย่างใด

พื้นที่โฆษณา

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.โคราช ได้สั่งการยกเลิก “งานย่าโม” ที่กำลังจะจัดขึ้นในเร็วๆ นี้อย่างไม่มีกำหนด หลังพบคัตเตอร์ผู้ติดเชื้อโควิด 3 รายที่ อ.เสิงสาง คาดจะตรวจพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีกเร็วๆ นี้  เนื่องจากมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวนมาก พร้อมกันนี้ก็ได้มีคำสั่งให้ปิดหมู่บ้านหนองบัวแดงกับหมู่บ้านบ้านหนองแดง ต.กุดโบสถ์ อ.เสิงสาง  100 เปอร์เซ็น  ตั้งแต่วันนี้ถึงเช้าวันที่ 2 มีนาคม 2564 โดยจะมีด่านควบคุมการเข้าออกทั้งหมด 7 ด่าน และจัดถุงยังชีพส่งให้ทุกหลังคาเรือน 

ทีมข่าว MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา