พื้นที่โฆษณา

เมื่อวันที่ 17 ก.พ.64  เวลา 11.00 น. ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลสมบัติเจริญ ต.กุดโบสถ์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา นายวิเชิยร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เดินทางไปรับฟังการรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 จากทางนายสานิตย์ ศรีทวี นายอำเภอเสิงสาง และนายแพทย์วิญญู จันทร์เนตร รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา หลังจากที่มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 เป็นเด็กชายวัย 7 ขวบ ซึ่งเดินทางจากอำเภอธัญบุรี จ.ปทุมธานี ไปร่วมงานศพที่บ้านหนองบัวแดง หมู่ที่ 14 ต.กุดโบสถ์ อ.เสิงสาง เมื่อวันที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา ร่วมกับบิดาและพี่สาวฝาแฝดอีก 3 คน  โดยก่อนหน้านี้มีผู้มีความเสี่ยงสูงต้องเฝ้าระวังการติดเชื้อจำนวน 14 ราย โดยมีการกักตัวตามขั้นตอนมาตรการป้องกันและควบคุมการระบาดของโรคโควิด 19 อย่างเข้มงวด

พื้นที่โฆษณา

    ทั้งนี้จากรายงานความคืบหน้าล่าสุดมีการยืนยันจากทางนายแพทย์วิญญู จันทร์เนตร รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ว่า มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อจากทามไลน์ผู้ที่สัมผัสและใกล้ชิดกับเด็กชายวัย 7 ขวบ เพิ่มเติมอีก 2 ราย โดยเป็นบิดา และหนึ่งในพี่สาวฝาแฝด    ซึ่งขณะนี้ทางจังหวัดนครราชสีมา ได้ยกระดับมาตรการการป้องกันควบคุมโรคสูงสุด โดยการปิดหมู่บ้านหนองบัวแดงหมู่ที่ 14 ที่มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อ และ หมู่บ้านหนองแดง หมู่ที่ 7 ซึ่งอยู่ติดกัน  ห้ามไม่ให้บุคคลภายในหมู่บ้านออกจากพื้นที่ รวมถึงไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าพื้นที่อย่างเด็ดขาด  และได้มีการส่งเจ้าหน้าที่สวบสวนโรคเข้าทำการสอบสวนบุคคลที่มีความเสี่ยงทั้งหมดเป็นการเร่งด่วนแล้ว  ทำให้ขณะนี้จังหวัดนครราชสีมา พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 ระลอกใหม่แล้วรวม 13 ราย  สำหรับพื้นที่บ้านหนองบัวแดง ที่มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อ และหมู่บ้านหนองแดง หมู่ที่ 7 ซึ่งอยู่ติดกันที่ต้องปิดหมู่บ้าน มีประชากรทั้งสิ้น  1,695 ราย จำนวน 451 ครัวเรือน

พื้นที่โฆษณา

   นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ได้สั่งการยกเลิก “งานย่าโม” ที่กำลังจะจัดขึ้นในเร็วๆ นี้อย่างไม่มีกำหนด หลังพบคัตเตอร์ผู้ติดเชื้อโควิด 3 รายที่ อ.เสิงสาง คาดจะตรวจพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีกเร็วๆ นี้ เนื่องจากมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวนมาก พร้อมกันนี้ก็ได้มีคำสั่งให้ปิดหมู่บ้านหนองบัวแดงกับหมู่บ้านบ้านหนองแดง ต.กุดโบสถ์ อ.เสิงสาง  100 เปอร์เซ็น  ตั้งแต่วันนี้ถึงเช้าวันที่ 2 มีนาคม 2564 โดยจะมีด่านควบคุมการเข้าออกทั้งหมด 7 ด่าน และส่งถุงยังชีพส่งให้ทุกหลังคาเรือน

พื้นที่โฆษณา

Cr:ปชส.นม ทีมข่าว MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา