นายจรัสชัย โชคเรืองสกุล รอง ผวจ.โคราชเป็นประธานเปิดงาน”หอการค้าแฟร์”Korat FooDEx เพื่อส่งเสริมธุรกิจ เศรษฐกิจของจังหวัดนครราชสีมา ที่จังหวัดนครราชสีมา หอการค้าไทย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า นครราชสีมา หน่วยงานภาครัฐ-ภาคเอกชน หลายส่วนได้ร่วมกันจัดขึ้น โดยมี นายชัชวาล วงศ์จร ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา นายกลินทร์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทย ผช.ศ.ดร.ปภากร พืทยาชวาล ผู้อำนวยการเทคโนธานี มหาวิทยาลัยเลขโนโลยีสุรนารี และนายเสฏฐวุฒิ ทัตสุระ ผจก.ทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัลพล่าซ่า ร่วมแถลง  โดยงานจะมีขึ้นในวันที่ 6-8 กันยายน 2562 ณ.ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่านครราชสีมา กิจกรรมเริ่มต้นขึ้นด้วยพิธีการลงนามบันทึกข้อตกลง(MOU)ในด้านธุรกิจอาหาร ระหว่างหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา กับนักธุรกิจชาวกัมพูชา และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยี่สุรนารี

นายชัชวาล วงศ์จร ประธานหอโคราช กล่าวว่าการจัดงานในครั้งนี้ก็เพื่อแสงถึงศักยภาพและความพร้อมของเมืองโคราชและภาคอีสาน ในการเป็นศูนย์กลางด้านอาหารปลอดภัยของประเทศ เพื่อเป็นการผลิตอาหารส่งออกของประเทศไทย ให้เกิดการพัฒนาคุณภาพสินค้าประเภทอาหาร และเทคโนโลยี่ในอุตสาหกรรมอาหาร อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดนครราชสีมา และภาคอีสานให้เกิดการหมุนเวียนการใช้จ่าย อันเป็นนโยบายของรัฐบาล “หอการค้าแฟร์” Korat FooDEx ภายใต้คอนเซ็ปต์ ทีเด็ดอาหารทั่วไทย นับเป็นมหกรรมอาหารที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน จะมีร้านอาหารมาออกบูธกว่า 250 บูธ จากร้านดังที่ปรากฏใน ทีวีทั่วประเทศ ยกตัวอย่างเช่น ธัญธรณ์หมี่ตะคุโคราช, ใจดีกอบแก้ว, ไอติมตักโบราณณารีย์, ปังพอนต์@โคราช, ไส้กรอกยืนรอ, แม่บีดอนหวย, ครัวจันทมาศ, ร้านโชกุน, ศรีจันทร์ซีฟู้ด, ทองทรัพย์หมูทุบ นครปฐม, และมีการโชว์นวัตกรรมอาหาร ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี

“นอกจากจะมีการเจรจาธุรกิจกับประเทศกัมพูชา กว่า 30 ธุรกิจ กับกลุ่ม YEAC จากประเทศกัมพูชา เพื่อเป็นการทำการค้าการลงทุนระหว่างประเทศแล้ว ยังมีการสัมมนาเชิงวิชาการ  มีการนัดพบเจรจาการค้ากับนักธุกิจชาวกัมพูชา มอบใบประกาศผู้ประกอบการออกร้านค้า การเสวนา Success Case โดยผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงาน สัมมนาเกี่ยวกับธุรกิจที่ประสบผลสำเร็จ กับคุณกฤษณภัทร มหาปิติ เจ้าของบ้านขนมคุณภัทรา อายุน้อยร้อยล้าน การประกวดส้มตำลีลาชิงเงินรางวัล โดยผู้เข้าร่วมงาน ยังได้รับแจกคูปองสำหรับนักชิม ที่ลงทะเบียนเข้าร่วมงานล่วงหน้า ในช่วงวันที่ 28 สิงหาคม -5 กันยายน 2562 รับคูปองทันที 50บาท แจกฟรีวันละ 2,000 ใบ มูลค่ากว่า 100,000 บาท อีกด้วย หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสร้างความประทับใจให้กับผู้มาร่วมงานนี้ และผู้ประกอบการคาดว่าจะมีเงินสะพัดหมุนเวียนในทุกภาคส่วนด้วย”นายชัชวาล กล่าว

ทีมข่าว MC.news