วันที่31มีนาคมพ.ศ.2563 เวลา 14.00 น.  ที่ตึกไอทีพลาซ่า ถนนมิตรภาพ อ.เมือง นครราชสีมา นายเกษม ศุภรานนท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขต 1 นครราชสีมา พร้อมทีมงาน “หน่วยพิฆาตโควิด-19” และหน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาฯโคราช ได้มาพ่นฆ่าเชื้อโควิด-19 ตามคำร้องขอของนายรณภพ กาญจนศิริ เจ้าของห้างไอทีพลาซ่านครราชสีมา นายเกษม ศุภรานนท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขต 1 กล่าวว่า การลงพื้นที่พ่นยาฆ่าเชื้อในครั้งนี้พวกเรามาด้วยใจ และลงไปในทุกพื้นที่ของจังหวัดนครราชสีมาตามที่ได้รับการร้องขอ วันนี้พวกเรามากำจัดไล่ไวรัสโคโรนา 2019 ที่ ศูนย์ไอที พลาซ่า แห่งนี้ที่ปิดบริการตามคำสั่งขอความร่วมมือจากทางจังหวัด ก่อนหน้าที่จะมาที่นี่พวกเรา ได้ไปพ่นยาฆ่าเชื้อโควิดที่สถานีตำรวจโพธิ์กลาง และมาที่ตึกไอทีโคราช สถานที่ต่อไปก็จะเป็นโรงเรียนเมืองนครราชสีมา และอนุบาลนครราชสีมาสุดท้าย โรงเรียนสุรนารีวิทยาสำหรับวันนี้

นายเกษม กล่าวว่าทีมงานที่มาร่วมกันเป็น “หน่วยพิฆาตโควิด-19W ของตน ทั้งหมดเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญ เพราะผ่านการอบรม ตามหลักวิชาการมาแล้ว เป็นหน่วยงานกู้ภัยสว่างเมตตาธรรมสถาน(หลักเสียงเซี่ยงตึ้ง) ที่เข้ามาช่วยแบบจิตอาสา   ส่วนเรื่องงบประมาณก็เป็นงบส่วนตัว ที่ใช้จ่ายค่าน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด-19 ทีมงานต้องจัดเตรียมน้ำยาฆ่าเชื้อวันละประมาณ 2,000 ลิตรต่อวัน โดยมีส่วนผสมน้ำยาที่มีชื่อย่อว่า PAA จะไม่เป็นอันตรายต่อมนุษย์ และสัตว์ ร่วมทั้งไม่มีสารตกค้างที่เป็นอันตราย ซึ่งจะช่วยกำจัดเชื้อไวรัสได้อย่างมีคุณภาพ การพ่นก็มีการขออนุญาตดำเนินการอย่างถูกต้อง ดังนั้นที่มีสื่อมวลบางสำนักตรวจสอบในที่ประชุมแถลงข่าว จึงไม่ต้องเป็นห่วงเกินกว่าเหตุ เพราะพวกเราทำตามหลักวิชาการโดยผู้ชำนาญการดำเนินการอย่างแท้จริง

“ถึงวันนี้ทีมงานของเราลงพื้นที่มาแล้ว 2 สัปดาห์ ในฐานะที่เป็น สส.โคราช ตัวแทนพี่น้องประชาชน ก็มีความรู้สึกเหมือนชาวโคราชทุกคน ที่อยากเห็นเมืองโคราชปลอดเชื้อไวรัสโควิด-19 และพวกเราก็จะดำเนินการทำต่อไป ตามที่พี่น้องประชาชน และภาคเอกชนได้ร้องขอ ทั้งในส่วนของพื้นที่ราชการ เอกชน ตลาด โรงเรียน เราจะไปที่ แต่ที่สำคัญอยากฝากให้ประชาชนปฏิบัติตามคำสั่งของทางราชการภาครัฐที่ขอให้ทุกคน “อยู่บ้าน ปลอดเชื้อ เพื่อชาติ”ดูแลตัวเอง ช่วยสังคม ช่วยประเทศชาติ”นายเกษมกล่าว

ทีมข่าว MC.news.com รายงาน