พื้นที่โฆษณา

สถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19เมืองโคราชมีอาการขึ้นๆลงๆ มีลดมีเพิ่มตลอด หลังจากศูนย์ฯจังหวัดนครราชสีมา รับรายงานตอนเช้า พอตกตอนสายบ่ายเพลมีรายงานเพิ่มการติดเชื้อ เฉพาะอำเภอที่อยู่ห่างไกลอย่างปากช่อง มีรายงานยอดการติดเชื้อเพิ่มขึ้นตอนเช้า  7 ราย พอสายเพิ่มกลายเป็น 25 ราย  สสจ.โคราชเร่งตรวจสอบหลังพบหมู่บ้านชื่อดัง”โบนันซ่า”ติดเชื้อโควิด 2 iราย รายงานสุดท้ายการติดเชื้อส่วนใหญ่ยังมาจากกลุ่มเสี่ยง สถานการณ์ไม่น่าไว้วางใจ เตือนชาวบ้านในชนบทตามหมู่บ้านห่างไกล ต้องระมัดระวัง”การ์ดอย่าตก” !!วันนี้มียอดติดเชื้อโควิดที่โคราชลดวาบอีกเหลือ 69ราย รักษาหายป่วย191ราย (คลิกอ่าน)

พื้นที่โฆษณา

ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้สถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 บนพื้นที่ 32 อำเภอ ในจังหวัดนครราชสีมา แถลงถึงการติดเชื้อโควิด-19  วันที่ 23 ตุลาคม พศ. 2564 ตรวจพบผู้ติดเชื้อรายใหม่  69 ราย ทำให้จังหวัดนครราชสีมา มียอดติดเชื้อสะสมรวม 29,099 ราย  แพทย์รักษาหาย  ราย  รักษาหายสะสม 26,698 ราย  รักษาอยู่ 2,183 ราย  เสียชีวิตสะสม 218 ราย รายงานได้จำแนกเป็นติดเชื้อจากนอกจังหวัด 3 ราย  เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงจังหวัดปราจีนบุรี จำนวน  3 ราย และติดเชื้อภายในจังหวัดฯจำนวน  66 ราย  โดยแบ่งตามรายอำเภอดังนี้  อ.โนนสูง 16 ราย,อ.สูงเนิน 11 ราย,อ.เมือง 9 ราย,อ.สีคิ้ว 8 ราย,อ.โนนไทย 7 ราย,อ.ปากช่อง 7 ราย,อ.ขามทะเลสอ 6 ราย,อ.โนนแดง 4 ราย และ อ.เฉลิมพระเกียรติ 1 ราย

พื้นที่โฆษณา

มีรายงานจากศูนย์ข้อมูลโควิด19 อ.ปากช่อง ณ. รพ.ปากช่องนานา เป็นข้อมูลอัพเดท เมื่อเวลา 10.00 น. 23 ต.ค. 64 แจ้งว่าในเขต อ.ปากช่องพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด19 รายใหม่เพิ่มขึ้นจากที่รายงานจังหวัดฯไปแล้ว 7 ราย พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก รวม+25 ราย  รายงานแจ้งว่า/ ผู้ป่วยรายใหม่แยกเป็นตำบลปากช่อง (1 ราย)• หมู่ 3 บ้านโป่งประทุน  1  ราย ตำบลหนองน้ำแดง (5 ราย)• หมู่ 4 บ้านวะกะเจียว 1 ราย• หมู่ 6 บ้านโป่งกระสัง 2 ราย• หมู่ 8 บ้านไทรทอง 2 ราย ตำบลกลางดง (2 ราย)• หมู่ 10 บ้านซับตะเคียน  1  ราย• หมู่ 11 บ้านกลางดง 1  ราย ตำบลขนงพระ (5 ราย) • หมู่ 2 บ้านขนงพระใต้  1 ราย • หมู่ 5 บ้านขนงพระกลาง  2 ราย • หมู่ 11 บ้านโบนันซ่า  2  ราย ตำบลหนองสาหร่าย (7  ราย) • หมู่ 1 บ้านหนองสาหร่าย  1  ราย• หมู่ 4 บ้านหนองคู 5  ราย• หมู่ 14 บ้านหนองไผ่ล้อม 1 ราย ตำบลจันทึก (1 ราย)• หมู่ 6 บ้านหนองไข่น้ำ  1 ราย ตำบลวังไทร (3 ราย)• หมู่ 1 บ้านหินเพิง  3  ราย พบ 1 รายเป็นผู้ติดเชื้อที่มีภูมิลำเนาอยู่ อ.เมืองนครราชสีมา

พื้นที่โฆษณา

มีรายงานจากฝ่ายสอบสวนโรคสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมาแจ้งว่าการติดเชื้อเกิดจากจากคลัสเตอร์เดิมๆที่เกิดขึ้น ทั้งเก่าและใหม่ มีคัสเตอร์ครอบครัวบ้านคึมม่วง ตำบลบัวใหญ่ ที่พบผู้ป่วย 7 คน ขณะนี้ทั้งหมดได้เข้าสู่กระบวนการรักษา และได้ตรวจค้นหาเชื้อจากกลุ่มเสี่ยงสูงที่ถูกกักตัว และกำลังตรวจสอบไทม์ไลน์ของทุกคนที่ติดเชื้อ และอีกรายที่พบผู้ป่วยรวดเดียว 3คน ที่บ้านทุ่งรี หมู่ 7 ต.โนนแดง อ.โนนแดง ซึ่งเป็นครอบครัวเดียวกัน มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเป็นจำนวนมากรวม  52 ราย ที่มีการตรวจด้วยชุดATKไปแล้วทั้งหมด โดยในขณะนี้มีจำนวนทั้งหมด 4 รายที่มีผลเป็นPositive ซึ่งกำลังรอผลPCRอยู่ โดยขณะนี้ถูกสั่งกักตัวอยู่ 14 วัน ในหมู่บ้านนี้มีประชากรทั้งสิ้น 322 คน  ขณะนี้ไม่มีการปิดหมู่บ้าน แต่มีการจัดโซนนิ่งเป็นพื้นที่ควบคุมเข้มงวดสูงสุดในทุกมาตรการ และมีการประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชนได้รับทราบ พร้อมมีการตรวจสหาในเชิงรุกต่อไป

พื้นที่โฆษณา

ส่วนคลัสเตอร์จากชุมชนหลังวัดสามัคคี เดิมชุมชนนี้เริ่แพร่ในครอบครัวรวม 16 คน แต่เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม ที่ผ่านมา ได้มีการค้นหาเชื้อเชิงรุกจากชาวบ้าน 118 คนพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 2 คน ซึ่งเดิมเป็นคลัสเตอร์เชื่อมโยงกับร้านอาหาร”บ้านย่าสเต็กเฮาส์”ที่วันนี้ไม่ผู้ติดเชื้อ มีรายงานผู้ติดเชื้อ ซึ่งคลัสเตอร์นี้มีผู้ติดเชื้อรวมกัน 72 คน  สำหรับคลัสเตอร์จากโรงงาน  บ.ศิริวิทย์ ต.โคกกรวด พบผู้ป่วยรายใหม่จากกลุ่มเสี่ยงจำนวน 5 ราย รวมเป็นพนักงานติดเชื้อสะสม 78 ราย นอกจากนั้นมีการกระจายเชื้อไปยังครอบครัวอีก 11 ราย ทำให้มีผู้ป่วยจากคลัสเตอร์นี้จำนวน 94 ราย

ส่วนคลัสเตอร์คือกองพันสุนัขทหารโดยผู้ติดเชื้อ 2 รายแรกไปรับทานอาหารและดื่มร่วมกันในตลาดปากช่อง แล้วเอามาเชื้อมาติดเพื่อนรวมงานในที่ทำงาน เชื้อกระจายไปอย่างรวดเร็ว เพราะส่วนใหญ่จะมีกิจกรรมสังสรรค์ดื่มกินอาหารร่วมกับอยู่เป็นนิจ เชื้อลามไปเรื่อยๆจากเพื่อนร่วมงานสูครอบครัวและคนข้างเคียง จนล่าสุดวันนี้พบมีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีกจำนวน 7 ราย รวมติดเชื้อจากคลัสเตอร์นี้ แล้ว 37 ราย ต่อไป คลัสเตอร์ ตำบลพลสงคราม อ.โนนสูง พบผู้ป่วยโควิด-19 รายแรก หญิง อายุ 53 ปี หมู่ 8 เมื่อวันที่ 3 ต.ค. 64 จากนั้นค้นหาเชิงรุกพบหลานสาว-ชายติดเชื้อ 3 ราย พอดีช่วงนั้นเกิดน้ำท่วม เด็กๆ มีการไปเล่นน้ำ เลยมีการกระจายเชื้อไปติดเด็กๆที่ไปเล่นน้ำด้วยกัน และกระจายไปติดครอบครัว ที่หมู่ 7 หมู่ 8 หมู่ 9 หมู่ 15 รวมติดเชื้อ 41 ราย ล่าสุดมีรายงานการติดเชื้อพบเพิ่มเติมจำนวน 9 ราย รวมมีผู้ติดเชื้อในคลัสเตอร์นี้แล้ว 50 ราย มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 89 คน  

คลัสเตอร์ โรงฆ่าสัตว์ ต.จันอัด อ.โนนสูง พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สองรายแรกเป็นสามีภรรยา อาชีพขายของรถเร่มาขายแถวหนองบัวศาลา-หนองระเวียง ตรวจพบติดเชื้อวันที่ 24 ก.ย. 64 มีการตรวจหาต่อเนื่อง พบเพิ่ม 10 ราย กระจายไปครอบครัว 6ราย ล่าสุดพบติดเชื้อเพิ่ม  2 ราย รวมมีผู้ติดเชื้อในคลัสเตอร์นี้แล้ว 19 ราย สุดท้ายเป็นคลัสเตอร์ ที่ตลาดสดเทศบาลตำบลสูงเนิน อ.สูงเนิน พบผู้ป่วยโควิด-19 จาการค้นหาเชิงรุกทั้งผู้ค้าและผู้ซื้อ 633 ราย พบติดเชื้อรวม 33 ราย กระจายไปครอบครัว 12 ราย รวมมีผู้ติดเชื้อในคลัสเตอร์นี้แล้ว 64ราย แต่เปิดให้ค้าขายกันได้เฉพาะล๊อคที่มีสัญญา และมีผลตรวจเป็นแม่ปลอดเชื้อโควิด ที่ผ่านการตรวจหรือฉีดวัคซีน ส่วนแม่ค้าหาบเร่หรือ ล๊อคเร่ยังปิดยาว  7 วัน และต้องมาตรวจหาเชื้อด้วยชุดตรวจ ATK ที่เทศบาลในวันที่ 27 ตุลาคม 2564 หากผลออกมาเป็นลบ  จึงจะอนุญาตให้เข้าขาย ได้ ส่วนอาคารพาณิชย์ เปิดขายให้ขายแล้ว บางส่วน โดยปิดเฉพาะบางห้องที่มีการติดเชื้อเท่านั้น

.คลิกเข้าไปดูผู้ป่วยรายอำเภอ/ตำบล เพื่อรับทราบพื้นที่เสี่ยงi

.MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา