พื้นที่โฆษณา

เมื่อเวลา 18.30วันที่ 15 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ประสงค์ เรืองเดช รองผู้บังคับการสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 3 ได้รับแจ้งจากสายว่าจะมีการลำเลียงยาบ้า  เข้ามาในเขตฝั่งไทยด้านชายแดน จ.นครพนม และจะนำยาบ้ามาส่งในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี จึงได้สนธิกำลังร่วมกับ พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สส.ภ.จ.อุบลราชธานี นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอุบลฯเข้าสู่จุดหมายซุ่มเฝ้าตรวจที่บริเวณป่าละเมาะ ถนนลูกรัง บ้านนาดูนซอย 16 ต.ขามใหญ่ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี

พื้นที่โฆษณา

รออยู่ไม่นานก็พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า สีขาว หมายเลขทะเบียน 1 ขด- 7902 กรุงเทพมหานคร วิ่งเข้ามาจอด จากนั้นก็มีชาย 2 คนลงมาจากรถ นำกระสอบ 1 กระสอบ ลงมากองไว้ที่บริเวณป่าละเมาะข้างทาง เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมได้ 1 คน ทราบชื่อนายประวิทย์ สารภี อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 243 หมู่ที่ 3 ต.หนองสังข์ อ.นาแก จ.นครพนม   และอีกคนไหวตัวทันอาศัยความมืดหลบหนีไปได้

พื้นที่โฆษณา

ตำรวจได้เคลียร์พื้นที่ พร้อมตรวจยึดยาบ้าได้รวม 1,000,000 เม็ด  สอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การว่ารับจ้าง ขนยาบ้ามาส่งในพื้นที่ โดยได้รับค่าจ้างมัดละ 500 บาท ( 1 มัดมียาบ้า 2,000 เม็ด) รวม 500 มัด จะได้เงินค่าจ้าง 250,000 บาท หากทำงานสำเร็จ  พร้อมทั้งสารภาพว่าวันนี้ได้นำยาบ้าไปส่งมอบในพื้นที่ทิ้งไว้หลายจุด ก่อนจะมาทิ้งให้ลูกค้ามารับที่จุดนี้

ต่อมา พล.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเปิดเผยว่ายาบ้าทั้งหมดนำมาจากชายแดนฝั่งลาว เตรียมมาส่งมอบที่ จ.อุบลราชธานี ชุดสืบสวนภาค 3 ร่วมกับชุดสืบสวน กก.สส.จ.อุบลฯ สามารถจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางได้ 1 คน ยาบ้าประมาณ 1 ล้านเม็ด และยังมีบางส่วนที่ผู้ต้องหาได้นำยาบ้าไปส่งในพื้นที่ต่างๆแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ทำการขยายผลต่อไป.

ทีมข่าว MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา