นาย นคร กิติพูลธนากร นายกเทศมนตรีตำบลสูงเนิน กล่าวว่า  เนื่องจากในช่วงนี้เป็นช่วงที่มีอากาศหนาวซึ่งถือได้ว่าเป็นช่วงวิกฤตมากสำหรับผู้สูงวัย และเป็นปีที่มีอากาศหนาวเย็นมากกว่าปกติทุกปีที่ผ่านมา  ดังนั้นจึงทำให้ผู้สูงอายุจำนวนมากปรับตัวไม่ทัน  ซึ่งที่ผ่านมาทางเทศบาลตำบลสูงเนินเองก็ได้มีการประชาสัมพันธ์เตือนผู้สูงอายุมาตั้งแต่ต้นแล้วว่า  ในปีนี้โคราชเราจะต้องเจอกับสภาพอากาศที่หนาวอย่างแน่นอน  ขณะเดียวกันจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น ก็ทำให้ผู้สูงอายุในหลายพื้นที่ของประเทศไทย ได้รับผลกระทบอย่างหนัก 

สำหรับการดูแลผู้สูงอายุของทางเทศบาลตำบลสูงเนินนั้น  ได้มีมาตรการเข้มเป็นปกติอยู่แล้ว โดยการให้เจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลผู้สูงอายุในพื้นที่รับผิดชอบทั้งหมดจนวาระสุดท้ายของชีวิต  โดยเฉพาะผู้สูงอายุนั้นได้มีการให้ความสำคัญมาก  มีการลงพื้นที่เข้าไปตรวจสอบความเป็นอยู่ โดยเฉพาะในช่วงนี้เป็นช่วงที่มีอากาศหนาว  การมอบผ้าห่มคลายหนาว รวมทั้งดูแลด้านสุขภาพทั่วไปแก่ผู้สูงอายุ

อย่างไรก็ตาม อยากฝากไปยังญาติพี่น้องลูกหลานของผู้สูงอายุ  ขอให้ช่วยกันดูแลท่านเหล่านี้ด้วยเพราะถือว่าผู้สูงอายุเหล่านี้เป็นวัยที่บอบบางมาก   จะต้องดูแลเป็นพิเศษแลต้องดูแลเป็นอย่างดีโดยเฉพาะในช่วงที่มีอากาศหนาวเย็นอย่างนี้  ต้องช่วยกันเฝ้าระวังในทุกเรื่อง  ก็จะทำให้ผู้สูงอายุได้อยู่อย่างมีความสุขในบั้นปลายของชีวิต      

ทีมข่าว MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา