วันที่ 8 มกราคม เวลา 10.00 น. ที่โรงเรียนบ้านเขาแก้ว ต.วังกระทะ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา คณะจิตอาสา 904 รุ่น 4 และ 5 ที่มาด้วยไอเดียดี ๆ แต่งชุดนักเรียน ร่วมกับ พ.ต.ท.วิษณุ คำโนนม่วง สารวัตรตำรวจทางหลวงนครราชสีมา จิตอาสาตำรวจทางหลวงนครราชสีมา ชมรมฮักเขาใหญ่ คณะครู ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกันจัดกิจกรรมส่งมอบความสุข “ วันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2564 “ ให้เด็ก ๆ นักเรียนในถิ่นทุรกันดาร ที่ต่างตื่นเต้น และดีใจกับวันนี้ ท่ามกลางสภาวะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด

โดยทางโรงเรียน มีมาตรการป้องกันตรวจวัดอุณหภูมิ ของทุกคน ให้ใส่หน้ากาก และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ตลอดเวลา ซึ่งกิจกรรมเป็นไปแบบเรียบง่าย มีการให้ความรู้จากคณะจิตอาสา 904 ในการดูแลตัวเองจากการแพร่ระบาดโควิด และการทำความดี เป็นเด็กที่ดีต่อพ่อแม่ ครูอาจารย์ และสังคม ประเทศชาติ มีการมอบเสื้อกันหนาว ผ้าห่มกันหนาว พร้อมรถจักรยาน และผลไม้ รวมถึงหน้ากากอนามัย สเปรย์แอลกอฮอล์ ไว้ป้องกันตัวเองจากโควิด

ภายหลังคณะทั้งหมด ได้เดินทางไปยังบ้านเด็กหญิงฝาแฝด ที่เป็นผู้พิการทางสมอง พร้อมนเสื้อกันหนาว ผ้าห่มกันหนาว รวมถึงหน้ากากอนามัย สเปรย์แอลกอฮอล์ ไปมอบให้ในวันเด็ก ที่ทั้งสองคนจะได้มีความสุขเหมือนเพื่อนคนอื่น ๆ เช่นกัน

ทีมข่าว MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา