นาย พงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว  เปิดเผยถึงสถานการณ์หลังพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด -19    ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร  ที่จะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอวังน้ำเขียว โดยเฉพาะปัจจุบันพบว่าการจองที่พักในพื้นที่อำเภอวังน้ำเขียว ของนักท่องเที่ยวพบว่าปัจจุบันมีพฤติกรรมเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม  ซึ่งเป็นไปตามสภาพของเศรษฐกิจ และสภาพของสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19   ซึ่งจะเห็นว่าการจองที่พักของนักท่องเที่ยวนั้นจะใช้เวลาในการตัดสินใจในระยะสั้น  แต่สำหรับในพื้นที่ที่เป็นจุดกางเต้นท์ในพื้นที่ของอำเภอวังน้ำเขียวนั้น  ยังได้รับความนิยมของนักท่องเที่ยวอยู่เป็นอันดับต้น ๆ  แล้วจึงจะมีการตัดสินใจเข้าจองตามที่พักต่าง ๆ ในพื้นที่  

ส่วนปัญหา  พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด -19    ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร  ที่จะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอวังน้ำเขียว ตนมองว่า  หากมีการกระจายติดเชื้อเป็นวงกว้างจนกระทั้งทำให้มีการล๊อคดาวน์ในหลายจังหวัด  ตนเชื้อว่าจะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวในพื้นที่ของอำเภอวังน้ำเขียวอย่างแน่นอน ซึ่งเป็นเรื่องของการเชื่อมโยง  ส่วนเรื่องการเดินทางมาท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอวังน้ำเขียวนั้น ปัจจุบันต้องรอคำสั่งจากทางผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา อีกครั้งว่าจะมีมาตรการแนวทางการปฏิบัติอย่างไร  แต่หากมีแนวทางเป็นไปในทางบวกที่สามารถท่องเที่ยวได้  ผลกระทบก็อาจจะมีเพียงในระยะสั้นๆ เท่านั้น  แต่อย่างไรก็ตามในเรื่องของการงดการจัดงานเคาท์ดาวน์ และ การจัดงานต่าง ๆ นั้น  ทางอำเภอวังน้ำเขียวได้รับผลกระทบน้อยกว่า  เพราะกิจกรรมของอำเภอวังน้ำเขียวนั้น ส่วนใหญ่ไม่ได้มีการจัดกิจกรรมที่ใหญ่ขนาดนั้น  ส่วนมากจะเป็นกิจกรรมเชิงท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ  เชิงพักผ่อน และเชิงกีฬามากกว่า  

ส่วนรายได้จากการท่องเที่ยวในช่วงของเทศกาลปีใหม่ 2564 นั้น  ตนมองว่าหากสภาพอากาศยังมีความหนาวเย็นอยู่อย่างนี้ ตนเองเชื่อว่า  จะมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 30 – 40  ล้านบาท อย่างแน่นอน  เนื่องจากมีแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ๆ ๆเกิดขึ้นมากในพื้นที่  ขณะที่แหล่งท่องเที่ยวเก่า ๆ เองก็ยังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็น สวนดอกไม้ที่มีการเปิดอีกหลายแห่ง  ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้ตามสื่อต่าง ๆ   อย่างไรก็ตามตนเองขอฝากไปยังนักท่องเที่ยวทุกท่าน จะเดินทางไปท่องเที่ยวที่ใดก็ตาม ขอให้รักษาสุขภาพของตนเอง  ที่สำคัญอย่าลืมปฏิบัติตนตามมาตรการ ในการป้องกันตนเอง  ติดเชื้อไวรัสโควิด -19 ด้วย    

ทีมข่าว MC.news.com