วันที่ 18 ธันวาคม 2563 ที่สำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้งจังหวัดนครราชสีมา พันตำรวจโทระพีพงษ์ จิระพัฒนาลักษณ์ รก.ผอ.กกต.จังหวัดนครราชสีมาพร้อมคณะ ได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านจำนวน 30 คนที่เดินทางมายื่นหนังสือในนามของ”กลุ่มโคราชธรรมาภิบาล เลือกตั้งท้องถิ่นโปร่งใส – โคราชใสสะอาด” โดยเรื่องที่ได้รับการร้องเรียนเป็นการขอให้มีการสอบสวน เรื่องการซื้อสิทธิ์ขายเสียง การทุจริตการเลือกตั้งที่ปรากฏอยู่บนสื่อออนไลน์ และโซเชี่ยลมิเดีย ที่เผยแพร่เกี่ยวกับเรื่องการซื้อสิทธิ์ขายเสียงการเลือกตั้ง นายก-สมาชิก อบจ.โคราช ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 20ธันวาคม พ.ศ.2563

หนังสือร้องเรียนดังกล่าวได้ระบุถึงกรณีที่มี จนท.ฝ่ายสืบสวนของ กกต.ได้บุกเข้าไปบ้านพักอดีตราชการครูรายหนึ่ง บริเวณไร่มันสำประหลัง ใกล้ทางแยกถนนเส้นทางไปตำบลโคกสูง ที่อยู่ในเขตอำเภอขามทะเลสอ และพบหลักฐานที่เกี่ยวพันกับผู้สมัครนายก อบจ.รายหนึ่ง โดยขอให้ กกต.ได้ตรวจสอบโดยเร็ว นอกจากนั้นหนังสือร้องเรียนยังระบุอีกว่า ในขณะนี้มีการตั้งราคารับซื้อหัวมันสำปะหลังมีราคาแพงสูงขึ้นกว่าปกติ จากลานมันทั่วไปในจังหวัดนครราชสีมา อาจเข้าข่ายทุจริตการเลือกตั้ง นอกจากนั้นยังมีเรื่องของการซื้อเสียงในเขตอำเภอต่างๆทั้ง 32 อำเภอ รวมทั้งเขตเทศบาลนครนครราชสีมา จึงอยากร้องเรียนให้ กกต.จังหวัดฯได้ตรวจสอบติดตามมาดำเนินคดีอย่างเฉียบขาด

ทั้งนี้พันตำรวจโทระพีพงษ์  รก.ผอ.กกต.จังหวัดนครราชสีมา กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ในขณะนี้ กกต.จังหวัดนครราชสีมาได้มีการแต่งตั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสือบสวนจำนวน 9 ชุด เพื่อประสานงานกับผู้ตรวจการ กกต.จังหวัดอีก 8 นาย ออกตรวจสอบตามที่ประชาชนชาวโคราชได้ร้องเรียน และแจ้งข่าวสารทุกข่าวมาทางสำนักงาน กกต.จังหวัด โดยรับรับปากกับผู้ร้องเรียนที่มาในวันนี้ซึ่งมีหลายเรื่องจะมีการติดตรวจสอบตามหนังสือร้องเรียนในทุกประเด็นต่อไป

สำนักข่าว MC.news.com จังหวัดนครราชสีมา รายงาน