นพ.นรินทร์รัชต์  พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการฯ ว่า ตามที่มีข่าวทางโซเซียลมีเดีย เรื่องการพบผู้ป่วยไวรัส Covid 19 ที่อำเภอพิมาย จ.นครราชสีมานั้น ขอชี้แจงว่าผู้ป่วยรายนี้ ซึ่งเป็นผู้หญิง ได้เดินทางกลับจากประเทศสวีเดน เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2563 แล้วเข้าสู่สถานกักกันตัว หรือ SQ แล้วตรวจพบว่าติดเชื้อ Covid 19 จึงได้เข้ารับการรักษาตัวที่ โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร รวมระยะเวลา 20 วัน จากนั้นได้เดินทางมาที่บ้านในอำเภอพิมาย ด้วยรถยนต์ส่วนตัวซึ่งสามีเป็นคนขับและกักตัวที่บ้าน

ต่อมาเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2563 ถึงวันที่ 6 ธันวาคม 2563 มีอากาศหนาวเย็น และ  ผู้ป่วยได้มีอาการไอเจ็บคอ ทางโรงพยาบาลพิมายได้รับมาตรวจพบว่าหาเชื้อโควิด19 ผลเป็นบวก ซึ่งเป็นซากเชื้อ ซึ่งถือว่าเป็นช่วงที่มีเชื้อน้อยมากไม่ใช่ระยะแพร่เชื้อ และได้ตรวจภูมิคุ้มกันของร่างกาย พบว่าเป็นการติดเชื้อระยะท้ายๆ ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัย ทางโรงพยาบาลพิมาย จึงได้นำมากักตัวต่อในลักษณะ Hospital Quarantine 

“เพื่อความปลอดภัยและสบายใจของชุมชน ทาง รพ.พิมาย จะให้อยู่โรงพยาบาลจนกว่าจะตรวจไม่พบซากเชื้อ สำหรับผู้สัมผัสใกล้ชิดมีทั้งหมด 6 ราย ได้นำเข้าสู่กระบวนการในการตรวจหาเชื้อ ในรอบแรกแล้วก็ไม่พบเชื้อ แต่ก็ยังให้กักตัวอยู่ที่บ้านและจะนำมาตรวจเชื้ออีก 2 ครั้ง ขอยืนยันว่าขณะนี้ ยังไม่พบผู้ป่วยรายใหม่ ใน จ.นครราชสีมา ขอฝากไปยังพี่น้องประชาชนว่าการรักษาสุขอนามัยส่วนบุคคลในเรื่องความแข็งแรงของสุขภาพร่างกาย  ดูแลเรื่องการรับประทาน  อาหาร ดื่มน้ำให้เพียงพอ การนอนหลับ จะเป็นภูมิคุ้มกันโรคภัยไข้เจ็บทั้งหลายทั้งปวงได้อย่างดี

ของขวัญปีใหม่ที่ล้ำค่า! สำหรับคนที่คุณรัก!
ของขวัญปีใหม่ที่ล้ำค่า! สำหรับคนที่คุณรัก!
ของขวัญปีใหม่ที่ล้ำค่า! สำหรับคนที่คุณรัก!

Cr:นายสันติ วงษาเกษ จังหวัดนครราชสีมา