นายแพทย์สำเริง แหยงกระโทก หรือ “หมอแหยง”ผู้สมัครนายก อบจ.โคราชเริ่มปล่อยขบวนรถแห่ โฆษณาประสัมพันธ์ตัวเอง ขอโอกาสชาวโคราชอีกครั้ง ย้ำเที่ยวนี้ลุยหนักเพื่อสู้กับกระแสเงิน เดินหาเสียงพบชาวบ้านมาแล้ว 12 อำเภอ วันละไม่ต่ำกว่า 6 แห่ง ยืนยันลงสมัครอิสระ ในกลุ่มรักษ์โคราช ไม่สังกัดพรรคการเมืองใด แต่พร้อมทำงานร่วมกับพรรคการเมืองได้ทุกพรรค มั่นใจคนโคราชให้โอกาส?

วันที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 ที่ลานจอดรถโรงแรมเฮอมิเทจรีสอร์ท ถนนเพชรมาตุคาม ตำบลหัวทะเล อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา  ที่นี่เป็นศูนย์อำนวยการเลือกตั้งนายก อบจ.ของนายแพทย์สำเริง แหยงกระโทก ผู้สมัครนายก อบจ.โคราชหมายเลข 3 ได้จัดให้มีการปล่อยขบวนรถแห่ป้ายหาเสียงทั้ง 32 อำเภอ รวม 48 เขตเลือกตั้งของจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งรถแห่ส่วนใหญ่จะเป็นรถที่อยู่ในเขตเลือกตั้งในจังหวัดนครราชสีมาที่มีพื้นเพอยู่ในเขอำเภอและเขตเลือกตั้งนั้นๆ

นายแพทย์สำเริง ผู้สมัคร นายก อบจ.โคราช เบอร์ 3 เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากการรับสมัครวันแรกก็ได้ลงพื้นที่หาเสียงโดยไม่รั้งรอถึงวันนี้ลงพื้นที่มาแล้วอย่างถี่ยิบมาแล้ว 12 อำเภอ วันละ 6 ตำบลเป็นอย่างต่ำ ขณะมาถึงเกือบครึ่งทางแล้ว เชื่อว่าก่อนวันเลือกตั้งคงลงครบทั้ง 32 แน่นอน ที่ผ่านมานโยบาย ที่ใช้ในการหาเสียงทั้ง 12 ด้าน พร้อมประกาศชัดเจนในการตั้ง “สภาประชาชน” เพื่อหยุดบงการ หยุดสภาฮั้ว หยุดก๊วนเก่า ที่เป็นตราบาปของสภา อบจ.อย่างเด็ดขาดโดยทุกขั้นตอนของการจัดทำงบประมาณประชาชนจะรับรู้รับทราบว่าเอาไปทำอะไรบ้าง

ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่ผ่านมามีสื่อมวลชนบางสำนักพาดหัวข่าวว่ามีพรรคการเมืองใหญ่สนับสนุนใช่หรือไม่ นายแพทย์สำเริงกล่าวว่า ตนเป็นนักการเมืองท้องถิ่นที่มีโอกาสไปช่วยงานในตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งก็มีนักการเมืองหลายพรรครู้จักมักคุ้น และเมื่อทราบว่าตนเองมาสมัครนายก อบจ.โคราชก็มีการจับไม้จับมือกันเพื่อแสดงความยินดีด้วย ที่ขอกลับมาทำงานการเมืองท้องถิ่นอีกครั้ง คงเป็นความเข้าใจไปเองของสื่อสารมวลชนฉบับนั้น คงไม่มีคนในพรรคใดที่สามารถมาช่วยได้ เพราะเป็นการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง หมอแหยงกล่าวกับผู้สื่อข่าว

ทีมข่าว MC.news.com รายงาน จากจังหวัดนครราชสีมา