หลังจาก นายวิสูตร ชัชวาลวงศ์ ปลัดจังหวัดนครราชสีมาในฐานะประธาน กกต.ท้องถิ่นพร้อมคณะ นายไพศาล สมุทรเผ่าจินดาผู้อำนวยการ กกต. ประจำ อบจ.นครราชสีมาได้มีประกาศปิดการรับสมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (นายกอบจ.) นครราชสีมา และสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.บจ.) นครราชสีมา เมื่อวันที่ 6 พ.ย.63 ที่ผ่านมา ปรากกฎว่ามีสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมาจาก 48 เขตเลือกตั้ง มีผู้ลงรับสมัครทั้งสิ้นจำนวน 155 คน ซึ่งถึงนี้อยู้ในระหว่างการตรวจคุณสมบัติของผู้สมัครทั้งสมาชิกสภาฯและ ผู้สมัครนายก อบจ. โดยจะมีการประกาศในวันที่ 13 พ.ย.63 อย่างไรก็ตามปรากฏว่ามีผู้สมัครที่มั่นใจว่าตนมีคุณสมบัติครบครันตามที่กฏหมายกำหนดต่างก็ลงพื้นที่หาเสียงกันอย่างคึกคักหลายเขต

เมื่อวันที่ 12 พ.ย.63 ที่เขตเลือกตั้งอำเภอหนองบุญมากมีผู้สมัครจำนวน 3 คน ได้มี นายสมบัติ ศรีจันทร์รัตน์ ผู้สมัครหมาบเลข 1 ได้นำทีมงานชาวบ้าน ลงพื้นที่ออกเดินหาเสียงไปตามหมู่บ้านต่างๆ โดยมีรถแห่กระจายเสียงติดป้ายโฆษณา เดินทางไปยังหมู่บ้านต่างๆเข้าพบปะกับประชาชนผู้สทีสิทธิ์เลือกตั้งในเขตพื้นที่ โดยสนามเลือกตั้งแห่งจะมีทั้งหมด 9 ตำบลจำนวน ส่วนผู้สมัครอีก 2 คนคือนายชูชาติ ประสาทไทย ผู้สมัครหมายเลข 2  และนายศุภชัย ไพบูลย์วงศ์ หมายเลข 3 อดีต สจ.เข้าของตำแหน่งยังสงบนิ่งเนื่องจากต้องรอการประกาศรับรองจาก กกต.ให้เป็นผู้สมัคร

นายสมบัติ​ ศรีจันทร์​ตน์ ​ผู้สมัคร​หมายเลข 1 กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนมีความมั่นใจว่าเป็นผู้ที่คุณสมบัติครบถ้วนในการลงสมัครในครั้งนี้ เพราะมีการตรวจสอบแล้วเบื้องต้น เมื่อจับได้หมายเลขประจำตัวแล้ว ก็ได้ออกตระเวณพบปะกับชาวบ้านโดยไม่รั้งรอ เพราะเวลาการหาเสียงมีน้อย ตนเป็นคนในพื้นที่​ ​ รู้ปัญหา​ชาวบ้านเป็นอย่างดี​ เคยทำงานในทำงานด้านจิตอาสา​ทั้งในด้านสังคม และด้านการเกษตรฯมาตลอด​ รู้ปัญหา​ของพี่น้องประชาชนเป็นอย่าง 7-8 ปี​ที่ผ่านมา มีหลายเรื่องที่ประชาชนต้องประสบปัญหา จึงได้ร้องเรียน​เรื่องความเดือดร้อนมายังตน

“ ในฐานะที่เป็นชาว​หนองบุญมาก ก็​อยากพัฒนา​บ้านเกิด​โดยเฉพาะแหล่ง​น้ำทำการเกษตร​ ถนน​หนทาง​ที่ต้องใช้พานหนะบรรทุกสิ้นค้าทางการเกษตรออกสู่ตลาด ซึ่งที่ผ่านมาถูกทอดทิ้งเหมือนไม่มีคนทำหน้าที่เป็นตัวแทน ตนเองในฐานผู้นำกลุ่มเกษตร​แปลงใหญ่และจิตอาสาในด้านสังคม จึงได้เสนอตัวรับใช้พี่น้องประชาชน ตามความต้องการที่อยากให้มีการเปลี่ยนแปลง ​ โดยเสนอนโยบายพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่​ สนับสนุนงาน ​อ​สม.​ผู้​สูงอายุ​ ผู้​พิการ ​กลุ่ม​เยาวชน​ ด้านการศึกษารวมทั้งด้านความปลอดภัย​ชีวิตและทรัพย์สิน โดนจะทำหน้าตรวจสอบดูงบประมาณของ​ อบจ.มีงบประมาณ​ปีละ3-4พันล้านบาท​ ที่จะนำมาพัฒนา​โคราช​ รวมทั้งอำเภอ​อำเภอหนองบุญมาก​เรา​ อันจะเป็นการพัฒนา​เศรษฐกิจ,​แหล่งท่องเที่ยว ​เพิ่มรายได้ให้กับพี่น้องประชาชน​ ขอย้ำว่าหากท่านต้องการการเปลี่ยนแปลงโปรดพิจารณา ผม”นายสมบัติ จันทร์รัตน์ ผู้สมัครหมายเลข 1 พร้อมที่จะทำงานเพื่อท่านครับ” นายสมบัติกล่าว

ทีมข่าว MC.news.com รายงาน