พื้นที่โฆษณา

เมื่อเวลา 08.30 น วันที่ 2 พ.ย. 63 ที่อาคารชาติชายอออล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80พรรษา อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาพร้อมด้วย นายวิสูตร ชัชวาลวงศ์ ปลัดจังหวัดนครราชสีมาในฐานะประธาน กกต.ท้องถิ่นพร้อมคณะ นาย  ผู้อำนวยการ กกต. ประจำ อบจ.นครราชสีมาได้เปิดการรับสมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (นายกอบจ.) นครราชสีมา และสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.บจ.) นครราชสีมา โดยมีเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมาดำเนินการรับสมัครเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

โดยในวันนี้มีผู้สมัครรวม 4 คน ซึ่งผลการจับสลากปรากฏว่า ดร.สาธิต ปิติวรา ได้หมายเลข 1 , ครยลดา หวังศุภกิจโกศล ได หมายเลข 2 , นายแพทย์สำเริง แหยงกดระโทกได้หมายเลข 3 และ นายวิทูร ชาติปฏิมาพงษ์ ได้หมายเลข 4 และหากมีผู้สมัครนายก อบจ.มาสมัครเพิ่มจะได้หมายเลขลำดับต่อไป

ผู้สมัครหมายเลข 1 ดร.สาธิต ปิติวรา ผู้สมัครจากคณะก้าวหน้า เปิดเผยว่า ต้นพร้อมรับใช้พี่น้องชาวโคราช โดยเรามีนโยบายที่จะตอบสนองความต้องการของพี่น้องประชาชน ทั้ง 32อำเภอ พร้อมนำความโปร่งใสสามารถตรวจสอบตนได้ตลอดเวลา โดยเฉพาะการบริหารงบประมาณเกือบ 4,000 ล้านบาท

นางยลดา หวังศุภกิจโกศล “หน่อย ยลดา”กล่าวความรู้สึกว่า ดีใจที่จับได้เบอร์ 2 แต่อย่างไรก็ตามเบอร์อะไรก็ได้เป็นเบอร์นำโชคทั้งหมด เพราะตนมีความตั้งใจและพร้อมที่จะทำงานรับใช้ประชาชนชาว จ.นครราชสีมา ตนอยากฝากบอกประชาชนชาวนครราชสีมา ทั้ง 32 อำเภอ ตนรู้สึกดิ์ใจอย่างมากพร้อมดูแลทำงานในฐานะลูกหลายคุณย่าโม เราจะสร้างโคราชโฉมใหม่ไปกับ”หน่อย” ยลดา… เราจะทำทุกอย่างทุกมิติให้ดีขึ้นและเสียงสะท้อนที่พี่น้องประชาชนว่าต้องการอะไร แบบไหน ร่วมคิดร่วมทำร่วมตรวจสอบการทำงานได้ตลอด

นายแพทย์สำเริง แหยงกระโทก “หมอแหยง”ผู้สมัครนายก อบจ.ได้หมายเลข 3 อดีต นายก อบจ.นครราชสีมา และอดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่เพิ่งลาออกจาตำแหน่งมาลงสมัคร ถือเป็นตัวเต็งที่ชำนาญสนามเลือกตั้งในครั้งนี้กล่าวว่ากลุ่มรักษ์โคราช ของตนตั้งมานาน ตลอดระยะเวลา 8 ปี ที่ผ่านมาได้ทำงานในพื้นที่ตลอดจึงอยากจะกลับมาทำงานสานต่องานที่ทำไว้ถึง 12 ด้าน โดยมีเป้าสำคัญอีก 3 เรื่อง อันได้แก่ 1.การจัดตั้งสภาประชาชน 2 .การเมืองสีขาว 3.โคราชสีเขียว โดยเฉพาะสภาประชาชน เป็นหัวใจในการพัฒนาโคราช เพราะจะมีประชาชนในทุกภาคส่วน ทุกระดับเข้าร่วมตรวจสอบการทำงานข องฝ่ายบริหารด้วย

นายวิทูร ชาติปฏิมาพงศ์ อดีตนายก “แก้ว ด๊ะดาด”อบจ.นครราชสีมา ผู้สมัครหมายเลข 4 กล่าว ตนลงสมัครในครั้งนี้ไม่ได้มีพรรคการเมืองใดเป็นอีแอบอยู่เบื้องหลัง เพราะการบริหารงานในท้องถิ่น ต้องเป็นอิสระปลอดจากการชี้นำหรือสนับสนุนของพรรคการเมือง ตนเคยเป็นอดีตนายก อบจ.ที่เป็นหัวหอกรับโอนการศึกษาโรงเรียนมัธยมเข้ามาสังกัดท้องถิ่นจำนวน 58 โรง รวมทั้งการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม ที่มองเห็นว่าเรื่องของท้องถิ่น จะต้องดูแลในเรื่องเศรษฐกิจฐานราก อันจะทำให้เศรษฐกิจระดับชาติดีขึ้น ที่ผ่านมาปรากฏว่าเรื่องเหล่านี้หายไป จึงอยากจะกลับมาสานต่อให้มีการพัฒนาอย่างจริงจัง อันจะนำประโยชน์สุขมาสู่พี่น้องประชาชนคนโคราชในช่วงที่โดนพิษเศรษฐกิจ จากการระบาดของโรคโควิด2019

ทีมข่าวการเมือง MC.news.Com รายงาน