พื้นที่โฆษณา

ชนสุดสยอง 7 ศพ! คนขับง่วงแต่ฝืนขับ ผู้โดยสารเตือนให้จอดแตไม่ฟัง บอกต้องไปให้ทันรถอีก 2 คันที่ออกจากต้นทางมาก่อน  สุดท้ายหลับในเสยท้ายรถบรรทุกพ่วงดับ 7  “วิเชียร”ผวจ.โคราช รุดเข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

เมื่อวันที่  26 กันยายน พ.ศ.2563. ร.ต.ท.อนุชา คำเมือง ร้อยเวร สภ.โพธิ์กลาง อำเภอเมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถทัวร์นำเที่ยว พุ่งชนรถบรรทุกหัวมันสำปะหลัง 22 ล้อ ที่บริเวณแยกไฟแดงบายพาสตัดใหม่ไชยมงคล ถนนราชสีมา-ปักธงชัย บ้านไชยมงคล อ.เมืองนครราชสีมา มีผู้โดยสารเสียชีวิต และได้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา และรถกู้ชีพของ รพ.มหาราชนครราชสีมา ไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็น 4 แยกถนนบายพาสตัดใหม่รอบเมืองนครราชสีมา พบรถพบรถทัวร์นำเที่ยว 2 ชั้น ยี่ห้อสแกนเนีย สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 300288 กาฬสินธุ์ พลิกคว่ำตะแคงสภาพด้านหน้าพังยับเยิน มีผู้โดยสาร ได้รับบาดเจ็บร้องครวญครางติดอยู่ในซากรถกว่า 40 คน หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จึงเร่งช่วยเหลือโดยใช้เครื่องตัดถ่างนำผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดแยกส่งตามโรงพยาบาลทั้ง รพ.มหาราชนครราชสีมา รพ.มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี รพ.ปักธงชัย รพ.เทพรัตน์ฯ รพ.ค่ายสุรนารี รพ.เซนแมรี่ และรพ.กรุงเทพราชสีมา ส่วนคู่กรณีเป็นรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 823913 ลพบุรี หมายเลขทะเบียนตัวพ่วง 823949 ลพบุรี สภาพท้ายรถตัวพ่วงพังยับนอนพลิกตะแคง รอบบริเวณมีหัวมันสำปะหลังหล่นกระจายเต็มพื้นถนน

จากการสอบสวนของตำรวจทราบว่า รถทัวร์คันเกิดเหตุรับผู้โดยสารซึ่งเป็นชาวบ้านในจังหวัดร้อยเอ็ด กำลังเดินทางไปท่องเที่ยวแถบชายทะเล จาการตรวจสอบพบว่ามีผู้เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ จำนวน 7 คน บาดเจ็บจำนวนกว่า 40 คน

ผู้โดยสารที่รอดชีวิตเปิดเผยว่า โชเฟอร์ขับทัวร์มาด้วยความเร็วสูง จนผู้โดยสารต่างพากันหวั่นวิตก สังเกตุดูคนขับเหมือนมีอาการวูบหลับใน มีผู้โดยสารขอให้หยุดรถเพื่อจอด แต่คนขับบอกว่า ต้องทำเวลาให้ทันกับรถอีก 2 คัน ที่เดินทางออกมาก่อน จนรถวิ่งมาถึง 4 แยกที่เกิดเหตุ มีสัญญาณไฟจราจรกะพริบ รถบรุรทุก 22 ล้อ ที่บรรทุกหัวมันสำปะหลังได้ชลอความเร็ว รถทัวร์ที่มาเร็วจึงพุ่งชนตัวพ่วงอย่างจังเสียงดังสนั่นทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

สำหรับรายชื่อผู้เสียชีวิต 1.นายพินิจ เกณฑ์สาคู อายุ 44 ปี ชาวต.น้ำใส อ.จตุรพักตร์พิมาน จ.ร้อยเอ็ด 2.นางเพ็ญจันทร์ อนุไพร อายุ 66 ปี ชาว ต.น้ำใส อ.จตุรพักตร์พิมาน จ.ร้อยเอ็ด ส่วนชายอีก 2 คน และหญิง 3 คน ยังไม่ทราบชื่อ ขณะนี้ศพอยู่ที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา

ต่อมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้เดินทางมาที่ตึกอุบัติเหตุโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เพื่อเยี่ยมผู้ป่วยที่อยูในความดูแลของคณะแพทย์ นายวิเชียรได้มีบัญชาสั่งการให้บูรณาการทุกภาคส่วนตั้งศูนย์ประสานงานอุบัติเหตุหมู่ โดยมีหน่วยงานประกอบด้วยปกครองอำเภอเมืองนครราชสีมาตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมาและมูลนิธิฮุก 31 กรณีเกิดอุบัติรถโดยสารปรับอากาศชนกับรถพ่วง 22 ล้อ บนทางหลวง304บริเวณแยกไฟแดงตำบลนากลาง ตำบลไชยมงคล อำเภอเมือง จ.นม.ซึ่งมีผู้โดยสาร 57 ราย เสียชีวิต7รายบาดเจ็บสาหัส 11 ราย และบาดเจ็บ 19 ราย

ขอบคุณภาพจาก ศปถ.นครราชสีมา ทีมข่าว MC.news.com รายงาน