สั่งซื้อสินค้าได้ที่ Line id : kkoy1983
FB : Koypichataya
Tel : 097-150-5995
พื้นที่โฆษณา

เป็นไปตามคำพยากรณ์อากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา ที่ออกประกาศว่าระหว่างช่วงวันที่ 12-15 เมษายน 2563 ให้ชาวบ้านระวังพายุฤดูร้อนที่จะพัดกระหน่ำในภาคอีสานตอนล่าง โดยเฉพาะที่จังหวัดนครราชสีมา โดยเมื่อเวลาประมาณบ่ายเศษๆของวันที่ 13 เมษายน 2563 ได้เกิดลมพายุฤดูร้อนอย่างรุนแรงโหมกระหน่ำเข้าพัดบริเวณหมู่บ้านโจดกระทิง ตำบลคลองเมือง อำเภอจักราชจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่อยู่ห่างจากตัวอำเภอจักราชประมาณ 35 กม.และห่างจากที่ทำการศาลากลางจังหวัดนครราชสีมาประมาณ 80 กม.ซึ่งนับเป็นเมืองชายแดนที่มีเขตติดต่อกับจังหวัดบุรีรัมย์

พื้นที่โฆษณา

สายลมพัดกระหน่ำอย่างรุนแรงเข้ากลางชุมชนหมู่บ้านที่มีอยู่ 54 หลังคาเรือน ได้รับความเสียหาย ในจำนวนนี้มี 7 หลังคาเรือน ต้องพังพินาศเพราะทิศทางของกระแสลมโหมพัดกระหน่ำ ทำให้บ้านทั้งหลังพังทลาย หลังคาปลิวว่อน โดยในจำนวนนี้มีโรงเลี้ยงไก่ ที่สร้างด้วยโครงเหล็กทั้งหลัง ถูกแรงลมหอบพัดลอยเคว้งคว้างไปกลางอากาศทั้งหลัง จนได้รับความเสียหายจนไม่สามารถใช้การได้ ไก่ที่เลี้ยงไว้ถูกพัดกระจัดกระจายลอยไปอย่างไร้ทิศทาง จนชาวบ้านเด็ก-ผู้หญิง-ผู้สูงอายุ ต่างพากันอกสั่นขวัญแขวน เนื่องจากไม่เคยประสบกับเหตุการณ์ของลมพายุฤดูร้อนเยี่ยงนี้มาก่อน

ทันทีที่ได้รับรายงานจากพื้นที่ หลังการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อร้ายแรงระดับจังหวัด (วัน 13 เมษายน 2563) เวลา 17.00 น. นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย นางณัฏฐินีภรณ์จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา และคณะรีบเร่งเดินทางไปตรวจสถานที่เกิดเหตุ พร้อมมอบถุงยังชีพ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น ให้กับราษฎรผู้ประสบวาตภัย เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2563 เวลาประมาณ 18.00 น. ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้บ้านเรือน หลังคาบ้านพังได้รับความเสียหาย และมอบหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) ให้กับชาวบ้านบ้านโจดกระทิง หมู่ 1 ต.คลองเมือง อ.จักราช จ.นครราชสีมา

ทีมข่าว MC.news.com รายงาน