สั่งซื้อได้พร้อมบริการรับส่งที่ FB : http://m.me/Koypichataya
Line : https://bit.ly/3aYaRUD

วันที่ 11 เมษายน 2563  เวลา 16.00 น.  ที่จุดตรวจคัดกรองทางเข้าบ้านท่าอ่าง หมู่ที่ 3  อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา  นาย วิเชียร จันทรโณทัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  พร้อมด้วย นาง ณัฎฐินีภรณ์  จันทรโณทัย  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา  ได้เดิทางไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจชาวบ้านและ เจ้าหน้าที่ซึ่งปฏิบัติงาน ภายหลังจากจังหวัดนครราชสีมา ได้มีคำสั่งปิดหมู่บ้าน เป็นการชั่วคราว  เป็นเวลา 14 วัน เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อโควิด-19 ในรัศมี 150 เมตร อำเภอโชคชัย หลังจากนายแพทย์ตรวจพบมีผู้ติดเชื้อในหมู่บ้านเดียวกันจำนวน 4 ราย  ทั้งนี้มี  นายอำเภอโชคชัย  และ นางฝน คงศักดิ์ตระกูล  นายกเทศมนตรีตำบลด่านเกวียน  พร้อมทั้งคณะผู้บริหาร ข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  ให้การต้อนรับ และมีสื่อมวลชนหลายสำนักเข้าร่วมรายงานข่าว

นาย วิเชียร จันทรโณทัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ตั้งแต่เมื่อวันที่  30 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา  ซึ่งได้มีการปิดหมู่บ้านท่าอ่าง อ.โชคชัย  เนื่องจากมีชาวบ้านติดเชื้อ COVID-19 และจะครบกำหนดกักตัวในวันที่  13 เมษายน 2563 นี้ และมาถึง ณ วันนี้ไม่มีชาวบ้านติดเชื้อเพิ่มแต่อย่างใด ซึ่งก็จะมีการประเมินสถานการณ์อีกครั้งในวันจันทร์นี้  ซึ่งหากไม่มีปัญหาอะไรก็จะเปิดให้ประชาชนได้สัญจรไปมากันตามปกติ  โดยก่อนนั้นตนเองได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจชาวบ้านรวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่บ่อยครั้ง  โดยเฉพาะได้มาสอบถามความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนในและกลุ่มบุคคลที่ต้องกักตัว   ซึ่งก็เป็นที่น่าพอใจที่พี่น้องประชาชนทุกคนมีสุขภาพจิตที่ดี  รวมทั้งให้ความร่วมมือกับภาคส่วนราชการเป็นอย่างดีที่ผ่านมา 

“เป็นที่น่ายินดีที่ผู้ปกครองท้องที่ นายกเทศบาลตำบลด่านเกวียน  กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  ที่คอยดูแลพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี   มีอาหารไว้คอยบริการให้กับประชาชนในพื้นที่รวม 3 เวลา   ซึ่งก็ได้รับความอนุเคราะห์รถยนต์ครัวสนามของกองทัพภาคที่ 2 และกำลังพล  มาคอยปรงอาหารให้ชาวบ้านได้รับประทาน  โดยมีทางเทศบาลตำบลด่านเกวียนสนับสนุนวัตถุดิบในการปรุงอาหาร    และต้องขอขอบคุณพี่น้องชาวโคราชทุกท่านที่มีความห่วงใยพี่น้องชาวบ้านท่าอ่าง หมู่ที่ 3 โดยได้มีการนำสิ่งของเครื่องใช้  ข้าวสารอาหารแห้งมาให้กับชาวบ้านท่าอ่าง หมู่ที่ 3  ซึ่งเป็นที่น่าประทับใจเนื่องจากในห้วงที่มีวิกฤติยังได้เห็นน้ำใจของชาวโคราชที่มีความห่วงใยซึ่งกันและกัน”นายวิเชียรกล่าว 

นาง ฝน คงศักดิ์ตระกูล  นายกเทศมนตรีตำบลด่านเกวียน  กล่าวว่า  ที่ผ่านมาตนเองและเจ้าหน้าที่ทุกคน ได้ดูแลพี่น้องประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดี  โดยเฉพาะในเรื่องของอาหารทั้ง 3 เวลา นอกจากนี้ยังมีสิ่งของ ข้าวสารอาหารแห้งที่มีพี่น้องประชาชนนำมามอบให้กับชาวบ้านในพื้นที่บ้านท่าอ่างอีกด้วย  ซึ่งชาวบ้านท่าอ่างทุกคนต่างก็รู้สึกยินดีและขอบคุณรวมทั้งให้ความร่วมมือกับส่วนราชการในการกักตัว 14 วันเป็นอย่างดี  ดังนั้นตนเองจึงขอฝากไปยังพี่น้องประชาชนนอกพื้นที่บ้านท่าอ่างทุกท่านไม่ต้องเป็นห่วง  เนื่องจากเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายทั้งเทศบาลตำบลด่านเกวียนและกำนัน ผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ทุกคนดูแลเป็นอย่างดี มีการคัดกรองและวัดไข้ทุกวันแล้ว

ทีมข่าว MC.news.com รายงาน