ศรีสะเกษ@ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 2 เมษายน 2563 ที่ลานหน้าสถานีตำรวจภูธรเมือง จังหวัดศรีสะเกษ พันตำรวจเอก ชัยวัฒน์ หัดกล้า รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ รณรงค์ป้องกันโรคโควิด พิชิตอาชญากรรม มีกำลังตำรวจร่วมในโครงการ 150 นาย รถยนต์ 30 คัน จักรยานยนต์ 8 คัน พันตำรวจเอก เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ กล่าวรายงาน หลังพิธีปล่อยแถวรณรงค์แล้วได้แบ่งกำลังพลออกเป็น 4 ชุด โดยชุดที่ 1 ได้ไปยืนปรบมือให้กำลังใจคณะแพทย์ พยาบาล โรงพยาบาลศรีสะเกษ เพื่อให้ได้มีขวัญกำลังใจและเป็นการขอบคุณที่ได้ช่วยเหลือดูแลรักษาผู้ป่วยโรคไวรัสโควิด 19 จนหายป่วย มี แพทย์หญิงเพิ่มศิริ เลอมานุวรรัตน์ ผอ.รพ.ศรีสะเกษ นำคณะแพทย์ พยาบาล ออกมาต้อนรับ ก่อนที่จะไปตรวจเยี่ยมให้คำแนะนำในการระวังป้องกันตนเองให้ปลอดภัยจากโรคไวรัสโควิด 19 แก่ประชาชนตามชุมชนต่าง ๆ ในเขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ

พันตำรวจเอก เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน กรณีสืบเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของโรคติดต่อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) ทั่วราชอาณาจักร และต่อมาผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ มีคำสั่งกำหนดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด โดยให้ปิดสถานบริการ สนามมวย บ่อนพนันชนไก่ ร้านอาหาร ให้เปิดได้เฉพาะกรณีซื้อไปรับประทานที่บ้านพัก อีกทั้งมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก กรณีดังกล่าวได้ส่งผลกระทบ ต่อสภาวะเศรษฐกิจและสังคมอย่างรุนแรง ทำให้เกิดอัตราการว่างงานจำนวนมาก มีแนวโน้มที่จะเกิดปัญหาอาชญากรรม โดยการกระทำความผิดของมิจฉาชีพ และผู้ไม่หวังดีอาศัยโอกาสก่อเหตุขึ้น ซึ่งจะเป็นการซ้ำเติมความทุกข์ยากของประชาชน

ดังนั้น เพื่อเป็นการรณรงค์ให้ความรู้แก่ประชาชน ในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด และเป็นการป้องกันปัญหาอาชญากรรม สถานีตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษจึงได้จัดทำโครงการ รณรงค์ป้องกันโรคโควิด พิชิตอาชญากรรม ขึ้น โดยการปล่อยแถวรณรงค์ประชาสัมพันธ์ ให้ความรู้แก่ประชาชนในพื้นที่และออกตรวจโดยบูรณาการกำลังทุกฝ่ายของสถานีตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ เพื่อให้ประชาชนเกิดความปลอดภัยจากโรคไวรัสโควิด 19 และให้ปลอดภัยจากเหตุอาชญากรรมทุกอย่างต่อไป” พันตำรวจเอกเทพพิทักษ์ กล่าว.

———————–

ฉัตรชัย พรหมมาศ/ศรีสะเกษ