วันที่ 2 เมษายน 2563 ที่หอประชุมเปรมติณสูลานนท์ ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา  อ.เมือง จ.นครราชสีมา   นาย สิปปภาส  เครื่องกลาง  กรรมการบริหาร บริษัท สตรองแลนด์ รับสร้างบ้าน จำกัด พร้อมทั้งคณะ ได้มอบเงิน100,000 บาท สมทบทุนจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับ รพ.มหาราช สู้วิกฤตต้าน  COVID -19 เพื่อคนโคราช  โดยมี  พญ.ศุภมาศ  ลิ่วศิริรัตน์ รอง ผอ.โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา  เป็นตัวแทนผู้รับมอบ  และมี นาย  วิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา   นาย อภินันท์ เผือกผ่อง  รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  นาย จรัสชัย  โชคเรืองสกุล  รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  นาย ศักดิ์สิทธิ์  สกุลลิชเรศสีมา  รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา   นายแพทย์ นรินทร์รัชต์  พิชญคามินทร์  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา  หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และสื่อมวลชนหลายสำนัก ร่วมเป็นสักขีพยาน

นาย สิปปภาส เครื่องกลาง จากบริษัท สตรองแลนด์ รับสร้างบ้าน จำกัด จากโคราช จังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า สำหรับ บริษัท สตรองแลนด์ฯ เป็นบริษัทท้องถิ่นของคนโคราช และในช่วงที่เกิดเหตุการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID -19 ตามที่เป็นข่าวอยู่ในปัจจุบัน  ทาง สตรองแลนด์ รับสร้างบ้าน จำกัด ได้เล็งเห็นว่าบุคลากรที่ทำหน้าที่ในการดูแล ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส COVID -19 โดยเฉพาะบุคลากรทางการแพทย์  ซึ่งมีความเสี่ยงสูงมาก  ซึ่งหลายฝ่ายมีความตระหนักดีในเรื่องดังกล่าวนี้รวมถึงตนเองด้วยที่มีความห่วงใยในบุคลากรทางการแพทย์ที่ทำงานกันอย่างเต็มที่  เพื่อพี่น้องประชาชนโดยเฉพาะในพื้นที่โรงพยาบาลมหาราช  ซึ่งปัจจุบันพบว่ามีผู้ติดเชื้อ ไวรัส COVID -19 อยู่ 15 ราย  และตนเองในฐานะที่เป็นคนโคราช จึงต้องการทำอะไรเพื่อเป็นประโยชน์ต่อสังคมและโรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา บ้าง  จึงได้นำเงินจำนวน  100,000 บาท  มาสมทบทุนจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับ รพ.มหาราช สู้วิกฤตต้าน  COVID -19 เพื่อคนโคราช

อย่างไรก็ตาม ตนเองอยากจะขอกล่าวไปถึงบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่าน  ขอกราบขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่านที่ได้เสียสละ ในการดูแลรักษาผู้ป่วย COVID -19 ซึ่งเป็นหน้าที่ที่มีความเสี่ยงเป็นอย่างมาก  นกจากนี้ยังต้องขอขอบคุณส่วนราชการทุกภาคส่วน  ทั้งภาครัฐเอกชน  ที่ได้ร่วมกันในการดูและพี่น้องประชาชนชาวโคราช โดยเฉพาะเรื่องของการระบาดของเชื้อไวรัส COVID -19  ตนเองและบุคลากรในบริษัท สตรองแลนด์ รับสร้างบ้าน จำกัด ขอเป็นกำลังใจ ให้ทุกท่านสามารถผ่านพ้นวิกฤตจาก เชื้อไวรัส COVID -19 ไปได้ด้วยดี

ทีมข่าว MC.news.com รายงาน