วันที่ 8 มีนาคม 2563 เวลา 10.00 น. ที่สหกรณ์ออมทรัพย์ครูนครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา  สมเกียรติ ตันดิลกตระกูล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  เป็นประธานในพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ  ของสมาคมผู้สื่อข่าวจังหวัดนครราชสีมา  จัดขึ้นเพื่อยกย่องส่งเสริมบุคคลต้นแบบ จำนวน 15 สาขา โดยมี  คณะสงฆ์ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา  ข้าราชการทหาร ตำรวจ นักธุรกิจ พ่อค้าประชาชน  ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  และผู้บริหารสถานการศึกษา รวมไปถึงผู้สื่อข่าว  รวมทั้งสิ้น 170 รางวัล  และมีการมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนและบุตรหลานของผู้สื่อข่าว จำนวน 25 ทุน ทุนละ 2,000 บาท  และมอบเงินสนับสนุนช่วยเหลือ สำนักงานกาชาดจังหวัดนครราชสีมาเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 20,000 บาท

โดยในปีนี้ นาย ฤทธิชัย เก่งสูงเนิน ประธานชมรมฮักเขาใหญ่ ได้เข้ารับรางวัลโล่เชิดชูเกียรติ คนดีศรีแผ่นดิน สาขาผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคมดีเด่นจากสมาคมฯ  ซึ่ง ทางชมรมฮักเขาใหญ่ เป็นกลุ่มคนจิตอาสา ที่ทำกิจกรรมเก็บขยะรักษ์ลำตะคอง มาเป็นระยะเวลานานกว่า 5 ปีแล้ว โดยร่วมกับเครือข่ายเด็กนักเรียน เยาวชน ประชาชนจิตอาสา รณรงค์สร้างจิตสำนึกดูแลสิ่งแวดล้อม และธรรมชาติ สัตว์ป่า แม่น้ำลำคลอง รวมถึงสนับสนุนกิจกรรมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและธรรมชาติ สัตว์ป่า มาตลอดเวลา

ทั้งนี้ การปฏิบัติงานจิตอาสาที่จัดทำขึ้นตลอดในช่วงปีที่ผ่านมา มีเสียงตอบรับเป็นอย่างมาก โดยเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทหารมหาดเล็กรักษาพระองค์ 904 ได้ลงมาดูกิจกรรมของชมรมฯ ในการเก็บขยะเปิดทางน้ำไหลลงเขื่อนลำตะคอง พร้อมทั้งชื่นชมในการกระทำดีต่อสังคมช่วยเหลือคนโคราช ให้มีน้ำบริโภค อุปโภค ในหน้าแล้ง อีกด้วย

ทีมข่าว MC.news.com รายงาน