วันที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2563 เวลา 13.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นาย พงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ กรรมการหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับ ชมรมฮักเขาใหญ่ ผู้แทนจาก บริษัท ที.ซี.ฟาร์มาซูติคอลอุตสาหกรรม จำกัด พร้อมเครือข่ายจิตอาสา ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว ชมรมปั่นจักรยานเพื่อการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว นำอุปกรณ์ดับไฟ เครื่องเป่าลม ดับไฟป่า และเครื่องดื่มเกลือแร่ มอบให้กับเจ้าหน้าที่ ซึ่งดับไฟอยู่แนวหน้า

สิ่งของทั้งหมดได้ไปมอบให้เจ้าหน้าที่ดับไฟป่าทับลาน ในพื้นที่อำเภอนาดี จ.ปราจีนบุรี และ บริเวณผาเก็บตะวัน อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ซึ่งมี นาย ประวัติศาสตร์ จันทรเทพ หน.อุทยานแห่งชาติทับลาน เป็นผู้รับมอบ พร้อมกันนี้ยังได้กล่าวขอบคุณในน้ำใจทุกท่าน   ที่ได้ส่งต่อน้ำใจให้ความช่วยเหลือทางเจ้าหน้าที่มาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เจ้าหน้าที่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเต็มกำลังความสามารถ  

อย่างไรก็ตามแม้ในเบื้องต้น  ทางเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมไฟไหม้ป่าเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน ได้แล้ว   แต่ก็ยังต้องเฝ้าระวังอีกสักระยะหนึ่ง เพื่อให้แน่ใจว่าไฟป่าดับสนิทแล้ว   ซึ่งผลจากการการเกิดไฟลุกลามในครั้งนี้ ทำให้สภาพป่ามีความเสียหายประมาณ 3,000 ไร่   แต่ก็ได้รับความร่วมมือจากประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ช่วยกันบำรุงรักษาป่า พร้อมเคลียร์พื้นที่เปิด”ผาเก็บตะวัน”เพื่อรับนักท่องเที่ยว

ทีมข่าว MC.news.com รายงาน