วันที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 มีรายงานเกิดเหตุไฟไหม้ป่าในหลายจุด ของพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โดยเฉพาะฝั่งจังหวัดปราจีนบุรี นครนายก สระบุรี และอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ส่งผลให้พื้นที่ป่าได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมากและขณะนี้บางจุด ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้  โดยทางเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนได้มีความพยายามในการช่วยกันดับไฟ มาตั้งแต่เริ่มต้น   มีการนำวัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ เข้าไปในพื้นที่เพื่อทำการดับไฟเป็นการเร่งด่วน    

โดยที่เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน   ต้องระดมกำลังช่วยกันตลอดทั้งคืน  ท่ามกลางไฟป่าที่ลุกลามตลอดเวลา และยังมีลมเป็นปัจจัยสำคัญ  ส่งผลให้เจ้าหน้าที่เหนื่อยล้าอย่างมาก เพราะบ้างจุดเป็นพื้นที่เขาสูง ต้องเดินเท้าเข้าไปดับไฟ  ขณะที่หลายภาคส่วนก็แสดงความเป็นห่วง  โดยเฉพาะสัตว์ป่าในพื้นที่ที่อาจะได้รับผลกกระทบเป็นอย่างมาก  ซึ่งเรื่องดังกล่าวนี้ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง  ก็ได้เร่งดำเนินการเข้าไปช่วยเหลือในส่วนที่สามารถจะช่วยได้     

ล่าสุด ภาคประชาชนจิตอาสา อาทิ สมาคมท่องเที่ยวเขาใหญ่ ชมรมฮักเขาใหญ่ บริษัท ห้างร้าน ต่างระดมกำลังช่วยกัน บริจาคอาหาร เครื่องดื่ม อุปกรณ์ดับไฟ ร่วมสนับสนุนตลอดเวลา พร้อมเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติภารกิจให้เป็นผลสำเร็จ โดยจิตอาสาภาคประชาชน ขอรับบริจาค โดยผู้มีความประสงค์ร่วมบริจาค สามารถประสานติดต่อได้ที่ ทำการอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

ทีมข่าว Mc.news.com รายงาน