วันที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2563 เวลา 7.40 น.พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หลังเดินทางมาถึงสนามบินกองบิน 1 นครราชสีมา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะประกอบไปด้วย นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.พาณิชย์ ได้เดินทางไปกราบสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (คุณย่าโม) ถนนราชดำเนิน อำเภอเมืองนครราชสีมา สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมือง โดยมีนายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.โคราช นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา นายวิรัช-นางทัศนียา รัตนเศรษฐ, นายเกษม ศุภรานนท์ สส.พรรคประชารัฐ นายพรชัย อำนวยทรัพย์ สส.พรรคภูมิใจไทย  

ต่อจากนั้นนายกรัฐตรี  ก็ได้เดินทางต่อไปยังที่หอประชุมเปรมติณสูลานนท์ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา เพื่อนำเงินในส่วนของรัฐบาล กองทุนผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี และเงินเยียวยาเหยื่ออาชญากรรมตาม พรบ.ค่าตอบแทนผู้เสียหายฯ  มามอบเพื่อช่วยเหลือเยียวยาให้กับผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิต  โดยมีญาติผู้บาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิตมารับเงินเยียวยาจากเหตุการณ์กราดยิงจำนวน 79 ราย  แบ่งเป็นผู้เสียชีวิต 29 ราย รายละ 1,000,000 บาท ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส มอบให้ รายละ 200,000 บาท จำนวน 19 ราย และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บไม่สาหัส รายละ 100,000 บาท จำนวน 31 ราย  

หลังพิธีมอบเสร็จสิ้นนายกรัฐมนตรียังพบปะและให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์กราดยิงด้วย พร้อมกับกล่าว ขอแสดงความเสียใจกับทุกครอบครัวที่ได้รับผลกระทบ และขอขอบคุณคนไทยทั้งประเทศที่ให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต อีกทั้งอยากให้ทุกครอบครัวนำเงินที่ได้รับการเยียวยาทั้งของรัฐบาลและก็จะมีของหน่วยงานภาคเอกชนและประชาชนที่ช่วยบริจาคจากประชาชนคนไทยทั้งประเทศไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในการนำพาครอบครัวเดินหน้าก้าวผ่านสิ่งร้ายๆร้ายที่เกิดขึ้น และต่อจากนั้นนายกรัฐมนตรีพร้อมคณะยังได้เดินทางต่อไปยัง ห้างสรรพสินค้าเทอร์มอล 21 โคราช เพื่อไปให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ พนักงาน และร้านค้าต่างๆ ที่ได้เปิดให้บริการประชาชนแล้วทุกชั้นภายในห้าง

ข่าวCr:ปชส.นม.ภาพ สันติ วงษาเกษ ทีมข่าวMC.news.com รายงาน