นางสาววัลยา จิราธิวัฒน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ร่วมแสดงความห่วงใย และมอบเงินบริจาครวม 2,000,000 บาท แก่นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และนางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา เพื่อสมทบทุนเหล่ากาชาด และมอบเงินในการจัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ ให้แก่โรงพยาบาลมหาราช  โดยเงินจำนวน 2,000,000 บาทจะแบ่งมอบสมทบทุนเหล่ากาชาดจังหวัด 1,200,000 บาท และร่วมจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์แก่ โรงพยาบาลมหาราช จำนวน 800,000 บาท โดยมีนางสาวรุจิเรศ นีรปัทมะ ผู้อำนวยการอาวุโสกลุ่มงานรัฐกิจสัมพันธ์ สายงานพัฒนาธุรกิจและบริหารโครงการก่อสร้าง พร้อมด้วยผู้อำนวยการเขตภาคอีสานและผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา ร่วมเป็นสักขีพยาน

โดยในเช้าวันนี้ คณะผู้บริหารและพนักงานเซ็นทรัล โคราชได้ร่วมตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 10,000 รูป ในงานทำบุญเมืองโคราช 364 ปี เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่บรรพบุรุษผู้เสียสละชีวิตในการปกป้องเมืองนครราชสีมา และเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 8-9 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาทั้งนี้เซ็นทรัลพลาซา โคราช มีความห่วงใยติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด และพร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ อาทิ  การประสานงานกับศูนย์การค้า Terminal 21 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การสนับสนุนในด้านต่างๆ เช่น นำพนักงานจิตอาสากว่า 100 ชีวิตในเครือร่วมบริจาคโลหิต, แจกน้ำและอาหารให้กับเจ้าหน้าที่และญาติผู้เสียชีวิต ณ ศูนย์การค้า Terminal 21, มอบน้ำและขนมให้กับญาติที่มาเฝ้าไข้ผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาล, มอบน้ำและช่วยจัดเตรียมความพร้อมให้ “โรงครัวพระราชทาน” โดยกองพลทหารราบที่ 3 ในพิธีรดน้ำหลวงอาบศพ ณ วัดหนองไผ่

นอกจากนี้ ยังได้ให้ความช่วยเหลือ 2 นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ที่เคยปฏิบัติงานในที่เกิดเหตุ เข้าฝึกงานกับร้านค้าภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา โคราช  และในวันที่ 15 ก.พ. นี้ เซ็นทรัลพลาซา โคราชได้เตรียมจัดกิจกรรมวิ่ง “Sharing Your Love” และยืนไว้อาลัยก่อนเริ่มกิจกรรม เพื่อนำรายได้ทั้งหมดจากการจัดกิจกรรมโดยไม่หักค่าใช้จ่าย ร่วมกับเงินสมทบจากศูนย์การค้า นำไปมอบให้แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์อีกด้วย

ทีมข่าว MC.news.com รายงาน