วันที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 เวลา 15.30 น. คุณหญิงกัลยา โสภณพาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมคณะ ได้เดินทางมายังลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา เพื่อกราบสักการะและต่อไปยัง รพ.มหาราชนครราชสีมา เข้าเยี่ยมและให้กำลังใจคนไข้ผู้ได้รับบาดเจ็บจากกรณีเหตุ จ่าทหารคลั่งใช้อาวุธสงครามกราดยิงกลางเมืองโคราช จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เมื่อวันที่  8-9 ก.พ. ที่ผ่านมา

โดยผู้บาดเจ็บที่ตำเป็นเหยืออาวุธสงคราม ที่พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาในขณะนี้มีทั้งสิ้น 17 ราย ซึ่งคุณหญิงกัลยา และคณะได้เข้าเยี่ยมดูอาการของนายสิทธิศักดิ์ วาดโคกสูง นักเรียนชั้นมัธยมของศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนนครราชสีมา ถูกกระสุนปืนกราดยิงจากจ่าปืนโหดบริเวณหน้าห้างเทอมินอล 21 จากนั้นได้เยี่ยมนางสาวสุกฤตา ดอกดวง นักเรียนชั้นมัธยมของโรงเรียนสุรนารีวิทยา ที่ถูกยิงในจุดเดียวกัน

คุณหญิงกัลยา โสภณพาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่าในฐานะเป็นคนโคราชคนหนึ่ง มีความเป็นห่วงทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ และขอให้ทุกท่านมีขวัญและกำลังใจที่ดี ด้านความช่วยเหลือกระทรวงศึกษาธิการจะรีบดำเนินการว่ามีส่วนใดที่จะให้ความช่วยเหลือผู้ที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นนักเรียนที่เสียชีวิตและครอบครัว จากนั้นได้เดินทางต่อไปร่วมพิธีงานศพของเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายที่วัดโพธิ์-วัดสามัคคี และวัดสุทธจินดาวรวิหาร

ทีมข่าว มหาชน’นิวส์ รายงาน