พ.ต.ท.ธีรศักดิ์ คงยิ่งเรืองศิลป์ สว.(สอบสวน) สภ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งว่า มีชาวบ้านพบชิ้นส่วนมนุษย์และรองเท้าลอยขึ้นมาจากสระน้ำหลังรีสอร์ท “ปาล์มลอดจ์” ในเขต ต.หนองน้ำใส อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา จึงไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยฮุก 31จุดสีคิ้ว โดยเหตุเกิดเมื่อเย็นวันที่ 22 สิงหาคม 2562

ในที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำที่ขุดไว้ใช้งานเพื่อการเกษตร กว้าง 1ไร่ ลึก 5 เมตร อยู่ด้านหลังของรีสอร์ท ปาล์มลอดจ์  โดยผู้ประสบเหตุได้แจ้งว่า ได้มาตัดหญ้าลอบสระและพบเห็นรองเท้าลอยขึ้นมากลางน้ำ จึงใช้ไม้ไปเขี่ยดูก็พบว่ามีชิ้นส่วนของมนุษย์ติดขึ้นมาด้วย จึงได้โทรแจ้งตำรวจ

ขณะเดียวกันหน่วยกู้ภัยฮุก 31 ได้ตรวจสอบก็พบว่าเป็นชิ้นส่วนมนุษย์ ที่ติดมาพร้อมกับรองเท้า จึงได้ประสานขอกำลังชุดค้นหาใต้น้ำจากแม่ข่ายกู้ภัยฮุก 31 ในเมือง ให้มาช่วยค้นหาใต้น้ำปรากฎว่าพบรถยนต์โตโยต้าวีโก้ สีบอร์น หมายเลขทะเบียน ผอ-5828 นครราชสีมา จมอยู่ในน้ำ และพบซากชิ้นส่วนมนุษย์ ตรงที่นั่งของคนขับในสภาพเปื่อยยุ่ย

ต่อมาได้มีญาติของผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมาดูที่เกิดเหตุ พร้อมยืนยันว่าผู้เสียชีวิตที่อยู่ในซากรถก็คือ นายวันชัย พิมพ์อุบล อายุ 44 ปี เป็นสมาชิกสภาเทศบาล ต.หนองน้ำใส และเป็นลูกชายอดีตนายกเทศมนตรีหนองน้ำใส ที่หายไปเมื่อ 8 เดือนที่แล้ว หลังจากงานเลี้ยงปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2562

พ.ต.ท.ธีรศักดิ์ คงยิ่งเรืองศิลป์ สว.(สส. ) ได้มอบหมายให้หน่วยชุดปฏิบัติการค้นหาใต้น้ำหน่วยกู้ภัยฮุก 31 ทำการกู้รถขึ้นมาจากน้ำ และน้ำชิ้นส่วนผู้เสียชีวิตส่งพิสูจน์ เพื่อสอบสวนหาสาเหตุของคดีนี้ โดยต้องรอผลชันสูตรจากแพทย์อีกครั้งว่าผลจะเป็นอย่างไร..


นายสนั่น เพชรเสน่ห์สกุล พนักงานเทศบาลฯ เปิดเผยว่า เทศบาลจัดงานเลี้ยงปีใหม่ ก็ยังพูดคุยกันปกติกับนายวันชัย จนเวลาประมาณ 23.00 น.เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.61 ตนก็ขับรถกลับบ้านโดยมีนายวันชัย ก็ขับรถออกมาตามหลัง แต่ได้แยกย้ายไปคนละทางและจากนั้นก็หายตัวไป จนมาพบว่ามาเป็นศพในวันนี้ ซึ่งคาดว่านายวันชัย น่าจะขับรถไปจอดนอนข้างสระน้ำ แล้วเกิดรถไหลตกลงน้ำไป เพราะดูจากรถที่นำขึ้นมาจากสระน้ำ กระจกประตูรถถูกลดลงครึ่งบาน เป็นลักษณะทั่วไปของคนจอดนอน

นางปิยวรรณ สุขขาว ภรรยาของนายวันชัย ผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมาที่ สภ.สีคิ้ว ให้การกับตำรวจว่า ปกติสามีตนมักจะหายไปจากบ้านประจำ ซึ่งเข้าใจว่าไปทำงาน ที่ผ่านมาได้ติดต่อกันทางโทรศัพท์ทุกครั้ง แต่ล่าสุดตอนเช้าวันที่ 28 ธ.ค.2561 ได้โทรไปก็ไม่สามารถติดต่อได้ จนกระทั่งเวลาผ่านไปกว่า 10 กวัน จึงได้มาแจ้งความไว้ที่ สภ.สีคิ้ว ไว้ว่าสามีตนเองหายไป จนสุดท้ายก็พบว่าเป็นศพจมน้ำพร้อมกับรถ

“ก็รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก เพราะสามีเป็นเสาหลักของครอบครัวและส่งผลกระทบกับลูกด้วย เป็นเรื่องที่ไม่คาดคิดเหมือนกัน เพราะสถานที่ที่จัดงานเลี้ยง กับจุดที่พบศพสามีห่างกันแค่ 1 กิโลเมตรเท่านั้น ตอนนี้ตนกับทางญาติ ยังติดใจการเสียชีวิตของสามีอยู่ แต่ก็ต้องรอผลชันสูตรจากทางโรงพยาบาลและผลการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป”นางปิยวรรณกล่าว

ภาพ ขอบคุณมูลนิธิพุทธรรม ฮุก 31 ข้อมูลข่าว ศุภชัย อรชร/ มานะ แย้มจะบก ทีมข่าว ภูธร 191 เบื้องหลังข่าวอาชญากรรม เรียบเรียง