วันที่ 22 มกราคม 2563 เวลา 10.00น.ที่ห้องประชุม ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จังหวัดนครราชสีมา นางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา พร้อมคณะกรรมการเหล่ากาชาด  เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการสร้างเยาวชนจิตอาสาสภากาชาดไทย โดยมีนักเรียนเยาวชนจาก 9 สถาบัน จำนวน 1,227 คน เข้าร่วมอบรมโครงการสร้างเยาวชนจิตอาสาสภากาชาดไทย เพื่อและพัฒนาให้เป็นเยาวชนผู้มีความรอบรู้ ตามนโยบายการพัฒนาประเทศและการพัฒนาคนไทยให้เป็นคนไทย 4.0 เป็นเยาวชนผู้มีจิตอาสาพร้อมเป็นที่พึ่งพาและเป็นกำลังสำคัญของประเทศอย่างยั่งยืนต่อไป

นางสาวราริกา วงศ์สินศิริกุล รองผู้อำนวยการสำนักงานยุวกาชาด กล่าวว่าสืบเนื่องจากสภากาชาดไทยมีภารกิจอย่างต่อเนื่องยาวนานกว่า 126 ปี คือการบรรเทาทุกข์ บำรุงสุข บำบัดโรค กำจัดภัยเพื่อประโยชน์สุขของประชาชน โดยมีสำนักงานยุวกาชาด สภากาชาดไทย เป็นหน่วยงานหลักในการสร้างเสริม และพัฒนาเยาวชนไทยให้เป็นผู้มีจิตอาสา ปฏิบัติงานร่วมกับสภากาชาดไทยใน การช่วยเหลือสังคมและชุมชนด้อยโอกาส ตามนโยบายอาสาสมัครสภากาชาดไทยเมื่อสำนักงานยุวกาชาดได้รับนโยบายนี้มาดำเนินการ จึงได้ริเริ่มโครงการ”ขยายฐานยาวชนจิตอาสาและเสริมสร้างศักยภาพยาวชนจิตอาสาในการเป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างยั่งยืน” ขึ้น โดยเน้นการมีส่วนร่วมของหน่วยงานภาคี ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และท้องถิ่น เพื่อมุ่งสรรหาเยาวชนจากภาคส่วนต่างๆ ในจังหวัด และพัฒนาให้เป็นเยาวชนผู้มีความรอบรู้ ตามนโยบายการพัฒนาประเทศ และการพัฒนาคนไทยให้เป็นคนไทย 4.0  เป็นเยาวชนผู้มีจิตอาสาพร้อม เป็นที่พึ่งพาและเป็นกำลังสำคัญของประเทศอย่างยั่งยืนต่อไป

นางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา กล่าวเปิดงานว่าการอบรมเยาวชนในครั้งนี้นับว่า มีส่วนสำคัญอย่างมากต่อภารกิจการสร้างเยาวชนจิตอาสาของสภากาชาดไทย กล่าวคือ หากเยาวชนทุกคนได้รับการปลูกฝังอุดมการณ์ของกาชาด และเรื่องราวของสภากาชาดไทยแล้วนั้น ก็จะทำให้เยาวชนเกิดความเข้าใจ สามารถร่วมกันขับเคลื่อนความดีงาม ก่อเกิดประโยชน์ให้แก่ผู้ด้อย โอกาสในสังคมและชุมชนของจังหวัดได้ จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การจัดอบรมในครั้งนี้ จะประสบความสำเร็จได้ด้วยดี ขอบคุณสำนักงานยุวกาชาด สภากาชาดไทยคุณะผู้บริหารสถานศึกษา ครู และเยาวชนที่มีจิตอาสาทุกท่าน ที่เสียสละเวลาและมาร่วมกันในวันนี้

ทีมข่าว MC.news.com.net รายงาน