วันที่ 9 มกราคม พ.ศ.2563 ที่สนามกีฬาสำนักการช่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา  ต.มะเริง    อ.เมือง จ.นครราชสีมา  ร้อยตรีหญิง ระนองรักษ์ สุวรรณฉวี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา  ได้มอบหมายให้ นาย อนุวัฒน์ คณาจันทร์  รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา  เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาสานสัมพันธ์องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา โดยการแข่งขันกีฬาสานสัมพันธ์ ประกอบด้วย 4 สี ได้แก่ สีส้ม สีแดง สีเหลือง และสีเขียว  ในแต่ละสีประกอบด้วย ข้าราชการ บุคลากร ในองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา จำนวน 5 กอง 4 สำนัก 1 หน่วย และโรงเรียนในสังกัด จำนวน 58 แห่ง มีผู้เข้าร่วมงานในครั้งนี้ประมาณ 1,000 คน  โดยการจัดการแข่งขันกีฬาชนิดต่าง ๆ  รวม 6 ชนิดกีฬา  ได้แก่ ฟุตบอล แชร์บอล  ชักคะเย่อ กินวิบาก วิ่งกระสอบ วิ่งเปี้ยว เป็นต้น   

นาง บุญสิตา ขันธะวินะหุ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา กล่าวรายงาน  และมี นาย ธีระชัย เทพนอก ผู้อำนวยการสำนักการช่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา  ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา  สำหรับวัตถุประสงค์เพื่อ ส่งเสริมให้ข้าราชการ และบุคลากรขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา  เพื่อปลูกฝังความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา  รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย เป็นผู้มีระเบียบวินัย รู้หน้าที่ความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม  และเพื่อสืบสานสายใยความรักสามัคคีและมิตรภาพภายในองค์กร และการทำงานเป็นทีม 

นาย อนุวัฒน์ คณาจันทร์  รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา  กล่าวว่า  เนื่องจากข้าราชการและเจ้าหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา  ซึ่งได้ปฏิบัติงานมาตลอดทั้งปีด้วยความขยันขันแข็ง ซึ่งทางคณะผู้บริหารรับทราบเป็นอย่างดี  จึงได้มีการจัดการแข่งขันกีฬาสานสัมพันธ์องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา  ขึ้นในช่วงเช้าและมีการจัดงานสังสรรค์ปีใหม่ในช่วงเย็น  ซึ่งถือเป็นประเพณีที่มีการจัดทุกปี   ซึ่งจะมีการจับฉลากมอบรางวัลเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมาด้วย  ตนเองในฐานที่เป็นตัวแทนของนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา  ทราบดีว่าทุกคนปฏิบัติหน้าที่กันด้วยความเข้มแข็งและเหน็ดเหนื่อย ซึ่งต้องขอขอบคุณทุกท่านด้วยที่ช่วยกันปฏิบัติหน้าที่เพื่อพี่น้องประชาชนด้วยความเข้มแข็งมาโดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

ทีมข่าว MC.news.com.net รายงาน