วันที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2562    ที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช นาย วิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา   เป็น ประธานเปิดโครงการ “ให้เลือดก่อนปีใหม่ ท่องเที่ยวปลอดภัย โชคดีได้บุญ”  โดยมี  นาง ณัฏฐินีภรณ์  จันทร โณทัย   นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา  ,นักเทคนิคการแพทย์หญิง  ศิริลักษณ์ เพียกขุนทด หัวหน้าภาค บริการโลหิตแห่งชาติที่ 5 จ.นครราชสีมา  สภากาชาดไทย  ส่วนราชการ ทหาร ตํารวจ และประชาชนเข้าร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก  

นางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา  กล่าวว่า  เหล่ากาชาดจังหวัด นครราชสีมา และภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 5 จ.นครราชสีมา สภากาชาดไทย ร่วมกับศูนย์การค้า เทอร์มินอล 21 โคราช ได้จัดโครงการ “ให้เลือดก่อนปีใหม่ ท่องเที่ยวปลอดภัย โชคดีได้บุญ” ขึ้นระหว่างวันที่ 24-31 ธันวาคม 2562 มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ประชาชนร่วมกันแสดงพลังน้ำใจด้วยการบริจาคโลหิต ให้มี โลหิตสํารองไว้ในกรณีฉุกเฉินช่วยเหลือผู้ป่วยได้อย่างทันท่วงที และถือเป็นการชวนทําบุญเสริมดวงชะตาให้ แคล้วคลาดปลอดภัย มีแต่ความโชคดีโดยในวันนี้เป็นพิธีเปิดโครงการฯ ภายในงานได้จัดให้มีกิจกรรมบุญด้วย การบริจาคโลหิต การบริจาคอวัยวะและดวงตา การแสดงวงดนตรี ซึ่งผู้บริจาคโลหิตจะได้รับปฏิทินหนูแดง ของศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เป็นที่ระลึก พร้อมนี้ยังได้มีของขวัญเพิ่มเติมอีกส่วนหนึ่งเพื่อให้ ผู้บริจาคได้ร่วมลุ้นโชคด้วย

แพทย์หญิง  ศิริลักษณ์ เพียกขุนทด  หัวหน้าภาคบริการโลหิตแห่งชาติ ที่ 5 จ.นครราชสีมา สภากาชาดไทย  กล่าวว่า ช่วงของเทศกาลแต่ละปีประชาชนส่วนใหญ่เดินทางท่องเที่ยว หรือกลับภูมิลําเนาเป็นจํานวนมาก โรงพยาบาลต่าง ๆ จําเป็นจะต้องสํารองโลหิต ซึ่งภาคฯจะต้องมีโลหิต สํารองไม่ต่ำกว่าวันละ 1,000 ยูนิต เพื่อจ่ายให้กับโรงพยาบาลในเครือข่าย 59 แห่ง ในพื้นที่จังหวัด นครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์และสุรินทร์ ซึ่งก่อนหยุดปีใหม่ โรงพยาบาลจะขอเบิกโลหิตไปสํารอง เพื่อเตรียมพร้อมในการช่วยเหลือผู้ป่วยได้อย่างทันท่วงที

ทั้งนี้ก็ขอเชิญชวนประชาชนร่วมบริจาคโลหิตได้ระหว่าง วันที่ 24-31 ธันวาคม 2562 (8 วัน) ผู้บริจาคโลหิต ณ ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 5 จ.นครราชสีมา สภากาชาดไทย ห้องรับบริจาคโลหิตสภากาชาดไทย เทอร์มินอล 21 โคราช  และห้องรับบริจาคโลหิต สภากาชาดไทย ภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา จะได้รับปฏิทินหนูแดง ของศูนย์บริการโลหิต แห่งชาติ สภากาชาดไทย เป็นที่ระลึก ภาคฯ จะเปิดทําการทุกวัน แต่จะปิดทําการ 1 วัน เท่านั้น คือ วันที่ 1 มกราคม 2563 แต่ในส่วนของโรงพยาบาลประจําจังหวัด  จะเปิดทําการรับบริจาคโลหิตทุกวัน

ทีมข่าวMC.news.com.net รายงาน