วันที่ 3 ธันวาคม 2562 ที่สนามฟุตบอลภายในศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน เขต 3 จังหวัดนครราชสีมา ได้จัดให้มีการแข่งขันฟุตบอลสานสัมพันธ์ พี่ช่วยน้อง ครั้งที่ 1 คืนเด็กดีสู่สังคม  ประจำปี 2562 โดยได้รับเกียรติจาก นายจรัสชัย  โชคเรืองสกุล    รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมามา เป็นประธานในพิธี  พร้อมด้วย ดร.สุรสิทธิ์  สิงห์หลง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา โดยด้าน นายอภิชาติ  ติยวัฒน์  ประธานคณะกรรมการสงเคราะห์เด็กและเยาวชน จังหวัดนครราชสีมา เป็นผู้กล่าวต้อนรับ และ    นายฐิติรัตน์  พงษ์พุทธรักษ์ รองคณะกรรมการสงเคราะห์ ฯ และนายกสมาคมนักข่าว จังหวัดนครราชสีมา ประธานในการดำเนินการจัดการแข่งขัน ได้เป็นผู้กล่าวรายงานต่อประธานในพิธี

ทั้งนี้สถานพินิจ และคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดนครราชสีมา เป็นหน่วยงานในสังกัดกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนกระทรวงยุติธรรมมีหน้าที่ให้การควบคุมดูแลบำบัด แก้ไขฟื้นฟูเด็กและเยาวชนและศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 3 จังหวัดนครราชสีมา ที่มีเด็กและเยาวชนอยู่ในความดูแลสองหน่วยงานประมาณ 580 คน ทั้งสองหน่วยงานได้รับหน้าที่ให้ดูแลเด็กและเยาวชนให้เด็ก ให้มีคุณค่าทางสังคมโดยนำกิจกรรมเสริมสร้างการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาทักษะทางด้านกีฬา และการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ เพื่อให้เด็กได้พัฒนาตนเป็นคนดีคืนสู่สังคม ตามโครงการของกรมคุ้มครองเด็กและเยาวชน  การจัดแข่งขันฟุตบอลสานสัมพันธ์พี่ช่วยน้อง คืนเด็กดีสู่สังคม ครั้งที่ 1 เพื่อการจัดหารายได้สมสบกองทุนส่งเสริมอาชีพของเด็กภายในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จังหวัดนครราชสีมา และ ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 3 จังหวัดนครราชสีมา ด้วยการจัดจำหน่ายเสื้อ  “พี่ช่วยน้อง” เพื่อการกุศล

พิธีปิดการแข่งขันเริ่มด้วย นายจรัสชัย  โชคเรืองสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย นายบุญธรรม รอบคอบ ผู้อำนวยการสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จังหวัดนครราชสีมา และ ดร.รัตนะ  วรบัญฑิต ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน เขต 3 จังหวัดนครราชสีมา ได้มอบใบเกียรติบัตร ให้แก่ผู้สนับสนุนโครงการนี้รวม 4 ราย และมอบใบประกาศเกียรติคุณและของที่ระลึกขอบคุณ ดร.วัชรี ปรัชญานุสรณ์ นายกสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ และผู้บริหาร เดอะเปียโนรีสอร์ท เขาใหญ่ ที่ได้บริจาคเปียโนไฟฟ้า สถานที่ ละจำนวน 2 เครื่องอีกด้วย

สำหรับการแข่งขันฟุตบอล พี่ช่วยน้อง นี้ มีทีมฟุตบอลที่ร่วมบริจาคและแข่งขันทั้งสิน จำนวน 6 ทีม ประกอบด้วย 1. ทีมสภาทนายความ 2. ทีมศิษย์เก่าราชสีมาวิทยาลัย 85และ91 3. ทีมศิษย์เก่าราชสีมาวิทยาลัย 86     4.ทีมศิษย์เก่าโรงเรียนบุญเหลือวิทยานุสรณ์ 5.ทีมศิษย์เก่าโรงเรียนบุญวัฒนา และ 6 ทีมชมรมกีฬาสื่อมวลชนสัมพันธ์ โดยทำการแข่งขันรอบคัดเลือก เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2562 ที่สนามฟุตบอลเอกสีมา ต.หัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา  ทำให้มีทีมที่ผ่านการคัดเลือก 4 ทีม ที่จะเข้าชิง ในรอบชิงชนะเลิศ ประกอบด้วย ทีมศิษย์เก่าโรงเรียนบุญเหลือวิทยานุสรณ์  ทีมศิษย์เก่าโรงเรียนบุญวัฒนา  ทีมสภาทนายความ และทีมชมรมสื่อมวลชนสัมพันธ์ ซึ่งทำการแข่งขันในวันที่ 3 ธันวาคม  2562 

โดยผลการแข่งขัน  ทีมที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 ได้แก่ ทีมศิษย์เก่าโรงเรียนบุญวัฒนา ได้รับถ้วยรางวัลจาก นายสุรวุฒิ เชิดชัย นายกเทศมนตรี เทศบาลนครนคราชสีมา  ทีมที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ทีมศิษย์เก่าโรงเรียนบุญเหลือวิทยานุสรณ์ ได้รับถ้วยรางวัลจาก นายสุรวุฒิ เชิดชัย นายกเทศมนตรี เทศบาลนครนคราชสีมา  ทีมที่ได้รับรางวัล รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ทีมสภาทนายความ ได้รับถ้วยรางวัลจาก นายสุรวุฒิ เชิดชัย นายกเทศมนตรี เทศบาลนครนคราชสีมา  และทีมชนะเลิศของการแข่งขัน ฟุตบอลพี่ช่วยน้อง ในครั้งนี้ ได้แก่ ทีมชมรมสื่อมวลชนสัมพันธ์  ได้รับถ้วยรางวัลจาก พลโท ธัญญา เกียรติสาน แม่ทัพภาคที่ 2 โดยได้รับเกียรติจาก นายจรัสชัย โชคเรืองสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ให้เกียรติเป็นประธานในการมอบรางวัล 

ทั้งนี้ ยังได้รับเกียรติจากกลุ่มศิลปิน อาทิ ไผ่ พงศธร , แสน  นากา, น้าหงา คาราวาน, ตุ๋ย ด๊ะดาด , หน่อง บ้านนอกแบรนด์ และวงระเงียว มาร่วมแข่งขันฟุตบอลคู่ VIP ระหว่าง  ทีมรวมศิลปิน พบกับ ทีมVIP นครราชสีมา โดยคณะดำเนินโครงการและศิลปิน ได้มอบเงินจากการจำหน่ายเสื้อการกุศลในครั้งนี้ ให้แก่สองหน่วยงาน เป็นยอดเงินจำนวน  120,110 บาท เพื่อนำไปดำเนินการต่อ ตามวัตถุประสงค์ที่ได้ตั้งไว้ 

ทีมข่าวสังคม MC.news.com.net รายงาน