นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี( พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ) เปิดเผยว่า ก็ต้องขอสนับสนุนคำพูดของ พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.ที่เปิดเวทีบรรยายพิเศษเรื่อง “แผ่นดินของเราในมุมมองด้านความมั่นคง” เนื้อหาต่างๆก็แสดงความเป็นห่วงสถานการณ์ความสงบของบ้านเมือง ที่ต้องอาศัยความร่วมมือร่วมแรงร่วมใจของพี่น้องประชาชน ที่จะทำให้บ้านเมืองเดินหน้าต่อไปได้ เนื่องจากมีนักการเมืองบางกลุ่มบางคน พยายามเล่นการเมืองโดยทำให้บ้านเมืองมีปัญหา หลายสถานการณ์ที่ถูกสร้างขึ้นมา ยกตัวอย่าง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางไปประชุมที่ UN  ก็ยังมีการจ้างชาวต่างชาติมายืนประท้วงขับไล่ รวมทั้งมีการ จ้างล๊อบบี้ยีสต์ ให้โจมตีรัฐบาล ถือว่าเป็นการทำลายประเทศไทย และ สร้างความขัดแย้ง

การเปิดเวทีบรรยายเรื่องความมั่นคงของ  พลเอกอภิรักษ์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.ถือเป็นการเตือนสร้างจิตสำนึกให้กับประชาชน ถือว่าเป็นเรื่องที่ปรารถนาดีต่อบ้านเมือง ที่อยากให้เกิดความสงบสุข เพราะชาวต่างประเทศให้การยอมรับในเรื่องของเอกภาพ และความสงบสุขของประเทศไทยมายาวนาน วันนี้มีนักการเมืองคุณธนาธร พยายามเดินเกมนอกสภาฯ แสดงความชื่นชมการเคลื่อนไหวของกลุ่มพี่น้องประชาชน ที่อ้างว่าเดือดร้อนหลายกลุ่ม คุณธนาธร ก็จะเข้าไปอยู่ในกลุ่มชุมนุมเหล่านั้น แทนที่จะเข้าไปแก้ปัญหาในฐานะ สส. แต่กลับเข้าไปยุยงปลุกปั่น  

นอกจากนี้คุณธนาธรยังมีการถ่ายรูปคู่กับ โจชัว หว่อง แกนนำคนสำคัญที่ชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยในฮ่องกง จนประเทศจีนได้ออกมาตักเตือนนักการเมืองไทย ที่เข้าไปก้าวก่ายแทรกแซง จนทำให้ภาพพจน์ของประเทศไทยเสียหาย การคิดจะเอาประเทศชาติ และประชาชนคนไทยไปเป็นเครื่องมือ จุดชนวนการขัดแย้งเหมือนประเทศอื่น อันเป็นการไม่สมควร ในเรื่องของการแก้กฎหมายรัฐธรรมนูญ มาตรา 1 ซึ่งเป็นเรื่องที่ทำไม่ได้ เพราะว่าประเทศไทยเป็นอาณาจักรหนึ่งเดียว จะมีใครมาแบ่งแยกแผ่นดินไทยออกจากกันได้ รวมทั้งการตั้งเวทีวิพากษ์ว่าจะมีการแก้ไขกฎหมายรัฐธรรมนูญ ตนมองว่าเป็นเรื่องไม่ควร ที่จะไปโน้มน้าวประชาชนให้หลงผิด และการที่ ผบ.ทบ.ออกมาพูดนั้น ท่านมีความเป็นกลางทางการเมืองอย่างแน่นอน และท่านคงไม่คิดจะมาเล่นการเมือง

“ประเด็นสำคัญก็คือท่านต้องการเตือนสตินักการเมือง หรือกลุ่มการเมืองบางกลุ่ม ที่จะทำให้ประเทศชาติเกิดปัญหาความแตกแยกจนเกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ท่านจึงต้องการเตือนสติให้ประชาชนในประเทศชาติ มีความรักสมัครสมานสามัคคี เนื่องจากที่ผ่านๆมา คุณธนาธร เล่นการเมืองเหมือนมีใครกำหนด เหมือนมีคนวางแผน และยุยงปลุกปั่นมีคนให้ท้าย ในการเล่นเกมครั้งนี้ เหมือนกับต้องการจะให้ประเทศชาติเกิดความวุ่นวาย จึงอยากให้พี่น้องจับตาดูว่าเหมาะสมหรือไม่ ประเทศชาติ สถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่ใช่เป็นเรื่องที่จะเอามาเล่นกัน ที่สำคัญพวกคุณทำเหมือนว่ากำลังจะเรียกเอาประชาชน มาเป็นเครื่องมือในการชุมนุมทางการเมืองเพื่อขับไล่รัฐบาล ซึ่งมันก็จะกลับไปสู่วงจรเดิมๆเก่าๆไม่จบไม่สิ้น ในขณะที่ประเทศชาติต้องหน้าเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน” นายสุภรณ์กล่าว

ทีมข่าวการเมือง MC.news.Com