วันที่ 6 ตุลาคม 2562 เวลา16.40น.รับแจ้งจาก ร.ต.อ.พสิทธ์ จิตรประเสริฐ ร้อยเวร สภ.โชคชัย อำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา ว่าขอรับการสนับสนุนกำลังเนื่องจากมีเหตุคนผูกคอเสียชีวิต ที่บ้านด่านชัย ม.7 ต.ด่านเกวียน อำเภอโชคชัย จึงนำกำลังตำรวจ พร้อมหน่วยกู้ภัยพุทธรรม ฮุก 31 จุดโชคชัย และแพทย์เวรจากโรงพยาบาลโชคชัย ออกตรวจสอบยังที่เกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้งทันที

ที่เกิดเหตุเป็นกระท่อมกว้างยาวขนาด 3 เมตร สร้างด้วยเศษวัสดุก่อสร้างเก่าๆ ตั้งอยู่ที่ริมรั้วขนาดสูง 3 เมตร ของบ้านเลขที่ 125/2 หมู่ 7 ต.ด่านเกวียน อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ชายคากระท่อมด้านติดรั้วบ้าน พบร่างผู้เสียชีวิตชาย1รายสวมเสื้อสีขาวแขนสั้น กางเกงขายาวสีดำใช้เชือกสีขาวคล้ายผ้าผูกคอตัวเองแล้วทิ้งตัวลงที่พื้น ในลักษณะคุเข่า ทำให้เชือกรัดคอขาดอากาศหายใจจนเสียชีวิตในที่สุด ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาว่า ชื่อนายอิ้ง เปลี่ยนกระโทก อายุ 71 ปี บ้านที่ 125/2 หมู่7 ต.ด่านเกวียน อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา เป็นผู้พักอาศัยอยู่ในบ้านหลังให้ที่ตั้งของกระท่อมในที่เกิดเหตุ

เจ้าหน้าที่สอบถามญาติของผู้เสียชีวิต ทราบว่านายอิ้งมีอาการเป็นโรคซึมเศร้า ที่มีญาติพี่น้องคอยดูแลอยู่เป็นประจำ ตลอดเวลาที่ผ่านมาผู้ตายก็อยู่แต่ภายในบ้านไม่ได้ออกไปไหน ส่วนใหญ่ก็จะอยู่บริเวณกระท่อมท้ายบ้านที่เกิดเหตุ นายอิ้งจะไปนั่งเล่นที่นั่นเป็นประจำ ในวันเกิดเหตุตอนบ่าย ปรากฏว่าไม่มีใครอยู่บ้านเพราะออกไปทำธุระนอกบ้านกันหมด คงเหลือแต่นายอิ้งเพียงคนเดียว จึงเป็นโอกาสที่ให้นายอิ้งใช้เชือกผูกคอฆ่าตัวตาย และเมื่อญาติพี่น้องเข้ามาพบจึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อมาตรวจสอบที่เกิดเหตุในที่สุด ตำรวจได้สั่งการให้หน่วยกู้ภัยนำศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลโชคชัยอีกครั้ง ก่อนมอบให้ญาตินำไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลตามประเพณีทางศาสนาต่อไป

/ภาพ/ ขอบคุณภาพจาก ท๊อปฟี่ โชคชัย 14 ฮุก 31 /ข่าว/ ทีมข่าวอาชญากรรม MC.news.com