ชมรมข้าราชการบำนาญกระทรวงมหาดไทยจังหวัดนครราชสีมา ได้เปิดการประชุมใหญ่สมัยสามัญประจำปี 2567เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09.00-13.00 น. ณ โรงแรมโคราชโฮเทล โดยผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา มอบหมายให้นายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิดการประชุมใหญ่สมัยสามัญประจำปี 2567 ของชมรมข้าราชการบำนาญมหาดไทยนครราชสีมา  โดยมีนายบุญยืน คำหงส์ อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมานายสุรพันธ์ ดิสสะมาน อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และพลโท โรม เพชรสุข ที่ปรึกษาชมรมฯ สมาชิกทุกท่านที่ร่วมประชุมในครั้งนี้

ก่อนมีการประชุม มีกิจกรรมตรวจสุขภาพให้แก่สมาชิก เช่น การตรวจวัดสายตา จากโรงพยาบาลศุภมิตร จังหวัดสุพรรณบุรี การตรวจวัดความดัน การดูแลสุขภาพผู้สูงอายุ โดยสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองนครราชสีมา ซึ่งได้รับความสนใจจากสมาชิกชมรม และสมาคมเป็นอย่ามาก เนื่องจากข้าราชการบำนาญจะเป็นผู้สูงอายุเกินกว่า 60ปีทั้งหมด โดยมีการเข้าคิวตรวจวัดสายตากันอย่างคึกคัก

สำหรับการประชุมโดยนายอำนวย ปองนาน ประธานชมรมฯทำหน้าที่ในการประชุโดยมีวาระสำคัญคือ 1.นำเสนอผลการดำเนินงานในรอบปี 2566  2.เลือกตั้งประธานชมรมฯ คนใหม่ ปรากฏว่าที่ประชุมมีมติเลือกนายชูศักดิ์ ชุนเกาะ อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานชมรมข้าราชการบำนาญมหาดไทยนครราชสีมา แทนนายอำนวย ปองนาน ที่ดำรงตำแหน่งครบ 2 ปี อย่างไรก็ตามนายอำนวย ปองนาน ยังเป็นนายกสมาคมข้าราชการบำนาญมหาดไทยโคราช  ต่อ ซึ่งจะครบวาระในอีก 1 ปีข้างหน้า

ทั้งนี้นายอำนวย ปองนาน ในฐานะนายกสมาคมข้าราชการบำนาญกระทรวงมหาดไทย ได้มีการร้องขอห้องที่ทำการในศาลากลางจังหวัดนครราชสีมาต่อนายสุรพันธ์ ศิลปะสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เนื่องจากในปัจจุบันที่ทำการที่อยู่บนศาลากลางจังหวัดเป็นห้องที่คับแคบ เวลามีการประชุทคณะกรรมการก็จะไม่เพียงพอ โดยรองผู้ว่าราชการการจังหวัดได้รับปากว่าจะดำเนินการหลังจากการสร้างศาลากลางจังหวัดหลังใหม่สร้างแล้วเสร็จ หลังการประชุม ได้มีกิจกรรมสังสรรค์ และสมาชิกได้พบปะพูดคุย สนุกสนาน ตรวจสุขภาพประจำปีไปในขณะเดียวกันด้วย

มานะ แย้มจะบก ข่าว/ภาพ