วันที่ 3 ตุลาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.สุภัทร พงษ์อุทา รอง.สว.สอบสวน.สภ.สีคิ้ว ได้รับแจ้งว่าเหตุมีคนผูกคอตายที่บ้านแผ่นดินธรรม เลขที่ 2/15 หมู่ 9 ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 1 ชั้น พบผู้เสียชีวิตเป็นชายอายุประมาณ 20-30 ปี เสียชีวิตในท่านั่งอยู่หลังบ้าน โดยใช้เชือกไนล่อนสีขาว ผูกคอตนเองกับลูกกรงบานหน้าต่าง มีร่องรอยของโลหิตแห้งกรังเป็นลิ่มๆนองเต็มพื้น สภาพศพคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1-3 วัน เพราะลักษณะศพขึ้นอืด หลังชันสูตรเจ้าหน้าที่กู้ภัย เร่งเก็บกู้ร่างนำศพส่งพิสูจน์ศพที่รพ.สีคิ้วในเวลาต่อมา

ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายเอกชัย หวลจันทึก อายุ 31 ปี สอบถามเพื่อนบ้านในละแวกนั้น ทราบว่า นายเอกชัย ทำงานอยู่ที่ต่างจังหวัดและได้กลับมาบ้าน เมื่อประมาณวันที่ 31 กันยายน 2562 ล่าสุด 2-3 ก่อนพบเป็นศพ ได้มาร่วมวงกินเหล้ากับเพื่อนๆฉลองตกงาน และ ความเป็นโสด เนื่องจากแฟนบอกเลิก จึงได้ดื่มเหล้าจนเมามาย หลังจากเรื่องจบในวงเหล้า บรรดาหนุ่มๆเพื่อนร่วมวง ก็แยกย้ายบ้านใครบ้านมัน จนกระทั่งหลังจากนั้น 3 วัน ก็ไม่มีใครพบเห็น นายเอกชัย อีกเลยทำให้คาดเดาได้ว่าน่าจะกลับไปหาทำงานที่ต่างจังหวัดอีก จนกระทั่งมีเพื่อนบ้านในละแวกนั้น ได้กลิ่นเหม็นเน่าโชยมาจากบ้านนายเอกชัย จึงได้เดินไปดูหลังบ้าน บริเวณที่มาของกลิ่น ก็พบว่า นายเอกชัย กลายเป็นศพเสียชีวิตผูกคอตาย อยู่ข้างบานหน้าต่างหลังบ้าน จากนั้นจึงรีบโทรแจ้ง 191 ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ศุภชัย อรชร ทีมข่าวโคราช

ร.ต.อ.สุภัทร พงษ์อุทา รอง.สว.สอบสวน.สภ.สีคิ้ว กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้ตายได้ผูกคอเสียชีวิตบริเวณหลังบ้านซึ่งอาศัยอยู่คนเดียวจากการสอบถามผู้ใกล้ชิดผู้ตาย ทราบเบื้องต้นว่าผู้ตายมีปัญหาส่วนตัวจากเรื่องถูกให้ออกจากงานและแฟนสาวเลิกราไปมีใหม่ จึงอาจทำให้เกิดอาการเครียดและอาการซึมเศร้าจนนำไปสู่ชนวนเหตุในการฆ่าตัวตายในที่สุด นอกจากนั้นการตรวจสอบพื้นที่โดยรอบ ไม่มีร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้ายแต่อย่างใด เบื้องต้นได้ให้ทางเจ้าหน้าที่นำศพไปชันสูตรที่รพ.สีคิ้วและรอแจ้งทางญาติมารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ทีมข่าวอาชญากรรม ศุภชัย อรชร เรียบเรียงโดย มานะ แย้มจะบก บรรณาธิการข่าว MC.news.com