อบจ.โคราช แรงไม่แผ่ว เตรียมจัดหนัก จัดเต็ม!! สร้างปรากฏการณ์ “มนต์รักลูกทุ่ง” เนรมิตรตลาดย้อนยุค ในงานเทศกาลเที่ยวพิมาย’2566  ชู อาหารพื้นถิ่นพิมาย – โคราช ให้นักท่องเที่ยวได้ชิม และ ช้อป แบบจุกๆ ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกอบจ.โคราช  ยันจัดแข่งขันเรือยาวประเพณีชิงถ้วยพระราชทาน ที่ยิ่งใหญ่และมีฝีพายจากทั่วสารทิศเข้าร่วมชิงความเป็นผู้ชนะแห่งลำน้ำเมืองพิมาย  ยิ่งใหญ่ตระกาลตากับการแสดง แสง สี เสียง และสื่อผสม ในชุด “ศรัทธาแห่งพิมาย” แจกบัตรฟรีเพือเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวงานสัมผัสงานเทศกาลเที่ยวพิมาย มาชม ณ อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย ระหว่างวันที่ 8 – 12 พ.ย. นี้

วันที่ 4 พฤศจิกายน 2566 เวลา 10.00 น. ที่อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย นางยลดา หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.นครราชสีมา ร่วมแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลเที่ยวพิมายประจำปี 2566 โดยมี นายชรินทร์ ทองสุข รอง ผวจ.นครราชสีมา เป็นประธานการแถลงข่าว ร่วมด้วย นายชนม์บันลือ วรรธณพันธุ์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด, นายสมโภชน์ ชั่งทอง ปลัดอำเภอพิมาย, นายภาณุวัฒน์ เอื้อสามาลย์ หน.อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย, นายปริษกร จรนิเทศ รองปลัด ทต.พิมาย, นายไสว  กิตติถิรกุล นายก อบต.ในเมือง และ น.ส.เกตน์สิรี  สมบูรณ์ศิลป์ รอง ผอ.กกท.สนง.นครราชสีมา ซึ่งได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนและนักท่องเที่ยวรับฟังการแถลงข่าวเป็นจำนวนมาก

 นางยลดา  หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ในปีนี้ ยังคงเป็นคอนเซ็ปต์ตลาดย้อนยุค แต่ที่พิเศษก็คือ นักท่องเที่ยวจะได้ร่วมย้อนอดีตกาลกับวัฒนธรรมวันวาน ช้อป ชิม อาหารพื้นถิ่นของพิมาย และ อาหารพื้นถิ่นของชาวโคราช กับบรรยากาศในธีม “มนต์รักลูกทุ่ง” มีจุดเช็คอินให้ถ่ายภาพสวยๆ พร้อมบูซอาหารมากกว่า 90 ร้าน ณ บริเวณถนนจอมสุดาเสด็จ จะมีการแข่งขันส้มตำลีลา แข่งขันผัดหมี่พิมาย และการแข่งขันเต้นด้วยภูมิปัญญาท้องถิ่น ที่เป็นกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์ให้กับพี่น้องชาวพิมาย รวมทั้งการจัดแข่งขันเรือยาวประเพณีชิงถ้วยพระราชทาน งานนี้จะกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว และดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ ให้เดินทางมาท่องเที่ยวใน จ.นครราชสีมา โดยเฉพาะที่ อ.พิมาย มาชมโบราณสถาน มรดกอันล้ำค่าของโลก ศิลปวัฒนธรรม ประเพณีท้องถิ่นที่ยังคงมีให้ได้ชมในปัจจุบัน

“งานเทศกาลเที่ยวพิมาย” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 – 12 พฤศจิกายน 2566 ณ อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย และบริเวณโดยรอบ สำหรับตลาดย้อนยุค บริเวณถนนจอมสุดาเสด็จ เปิดให้ได้ชม ชิม ช้อป ในธีม “มนต์รักลูกทุ่ง” และรับฟังดนตรีสดทุกค่ำคืน ตั้งแต่เวลา 5 โมงเย็นจรดค่ำคืน ส่วนการแสดง แสง สี เสียง และสื่อผสม ในชุด “ศรัทธาแห่งพิมาย” เปิดทำการแสดงตั้งแต่เวลา 1 ทุ่มตรงของทุกวัน ผู้สนใจเข้าชมติดต่อเพื่อจองและขอรับบัตรได้ที่ เพจเทศกาลเที่ยวพิมาย หรือ โทร. 080 – 6032028

Cr:อบจ.นม/สำนักข่าว MC.รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา