ครูสังกัด อบจ.โคราช 15 โรงเรียน “โลดลิ่ว”ไม่หยุดนิ่งการพัฒนาศักยภาพ จัดอบรมพัฒนาเครือข่ายองค์กรแห่งการเรียนรู้วิทยาศาสตร์สู่ การต่อยอดระดับประเทศ (STEAM Co Creation Project) รศ.ธีรวัฒน์ ประกอบผล จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าคุณทหารลาดกระบังและคณะ วิทยากรบรรยายพิเศษ ให้ความรู้ตลอดการอบรม  นำไปปฏิบัติการให้เด็กได้เรียนในสิ่งที่อยากเป็น รวมถึงส่งเสริม ผลักดันให้สามารถแข่งขันในเวทีระดับจังหวัด ระดับภาค และระดับประเทศ

วันที่ 2 พฤศจิกายน 2566 เวลา 09.00 น. ที่ โรงแรมสตาร์เวลล์ บาหลี นครราชสีมา นางยลดา หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.นครราชสีมา เป็นประธานเปิดอบรมพัฒนาเครือข่ายองค์กรแห่งการเรียนรู้วิทยาศาสตร์สู่ การต่อยอดระดับประเทศ (STEAM Co Creation Project) โดยมี นายวีระชาติ ทุ่งไผ่แหลม รองนายก อบจ.นครราชสีมา, นายรักชาติ กิริวัฒนศักดิ์ ประธานสภา พร้อมสมาชิกสภา อบจ.นครราชสีมา, นายพงษ์พิมล คำลอย ผอ.สำนักการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม หัวหน้าส่วนราชการ พร้อมทั้งวิทยากรบรรยายพิเศษ รศ.ธีรวัฒน์ ประกอบผล จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าคุณทหารลาดกระบังและคณะ ที่่ให้ความรู้ตลอดการอบรม

ทั้งนี้การจัดอบรมเป็นกิจกรรมที่ 1 ระยะที่ 1 ของโรงเรียนสังกัด อบจ.นครราชสีมา จำนวน 15 โรงเรียน เพื่อพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา  ให้มีความรู้ในการออกแบบกิจกรรม ความคิดสร้างสรรค์ การจัดการเรียนรู้ STEAM EDUCATION นำไปสู่การพัฒนาผู้เรียนให้มีทักษะการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม และ ภาษาคอมพิวเตอร์ (Coding) “เพื่อให้เด็กได้เรียนในสิ่งที่อยากเป็น” รวมถึงส่งเสริม ผลักดันให้สามารถแข่งขันในเวทีระดับจังหวัด ระดับภาค และระดับประเทศ ซึ่งผู้เข้าร่วมโครงการประกอบด้วย ผู้อำนวยการสถานศึกษา รองผู้อำนวยการสถานศึกษา ครูกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มีผู้เข้าร่วมมากว่า 140 คน

Cr:ปชส.อบจ.นม./ สำนักข่าว MC.news.รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา