วันที่ 3 ตุลาคม 2566 นางยลดา หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.นครราชสีมา ลงพื้นที่อำเภอสูงเนิน นายรักชาติ กิริวัฒนศักดิ์ ประธานสภา อบจ.  พร้อมด้วย พ.ต.อ.รัฐศักดิ์ สุขเจริญ รองนายก อบจ., นางประกายมาศ กิริวัฒนศักดิ์ ที่ปรึกษา(พิเศษ)นายก อบจ., ผู้นำองค์กรปกครองท้องถิ่น, ผอ.รพ.สต., ผอ.รร., อปพร. และพี่น้อง อสม.ในพื้นที่ร่วมส่งมอบบ้าน ตามโครงการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่อยู่ในระยะกึ่งเฉียบพลัน และผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง ประจำปี 2566 โดยกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพ จ.นครราชสีมา จำนวน 7 หลัง พร้อมทั้งให้กำลังใจ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยพัฒนาและฟื้นฟูคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น

โดยที่จุดที่1 อบต.มะเกลือใหม่ โดยมี น.ส.จิราพร แลบัว ผู้พิการทางการมองเห็น เป็นผู้รับมอบ ,จุดที่2 ทต.สูงเนิน โดยมี นางสาววิลัย หวายสูงเนิน ผู้สูงอายุและพิการทางการเคลื่อนไหว เป็นผู้รับมอบ,จุดที่3 อบต.เสมา โดยมี นายสมหมาย สร้อยสูงเนิน ผู้พิการทางการเคลื่อนไหว เป็นผู้รับมอบ ,จุดที่4 อบต.โนนค่า โดยมี นายประเสริฐ ทูพันดุง  ผู้สูงอายุและพิการทางการได้ยิน เป็นผู้รับมอบ ,จุดที่5 อบต.โนนค่า โดยมี นายขันตรี เลิกนอก ผู้สูงอายุและพิการทางการเคลื่อนไหว เป็นผู้รับมอบ,จุดที่6 อบต.โค้งยาง โดยมี นายรัตนะ ปะทิรัมย์ ผู้พิการทางสติปัญญา เป็นผู้รับมอบ ,จุดที่7 อบต.โค้งยาง โดยมี น.ส.ทวาย ยังสูงเนิน ผู้สูงอายุและพิการทางร่างกาย เป็นผู้รับมอบ

ต่อมานางยลดา หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.โคราช มอบหมายให้นายวีระชาติ ทุ่งไผ่แหลม  รองนายก อบจ.นครราชสีมาพร้อมด้วย นางภัทริกา มากเมือง ส.อบจ.อำเภอขามทะเลสอ, นายวัชรพงษ์ ไชยเมือง พัฒนาการอำเภอขามทะเลสอ, ผู้นำองค์กรปกครองท้องถิ่น, ผอ.รพ.สต., เจ้าหน้าที่ศูนย์ประสานงาน และพี่น้อง อสม. ในพื้นที่ เพื่อมอบบ้านตามโครงการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่อยู่ในระยะกึ่งเฉียบพลัน และผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง ประจำปี 2566 โดยกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพ จ.นครราชสีมา จำนวน 4 หลัง พร้อมทั้งให้กำลังใจ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยพัฒนาและฟื้นฟูคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น

โดยจุดที่1 ทต.ขามทะเลสอ โดยมี นายประทวน โขนพลกรัง ผู้สูงอายุ และพิการทางการเห็น เป็นผู้รับมอบ #จุดที่2 อบต.โป่งแดง โดยมี นายวิชัย นันขำดี ผู้สูงอายุและพิการทางการเห็น เป็นผู้รับมอบ #จุดที่3 อบต.หนองสรวง โดยมี นายวีระวัฒน์ เจิมขุนทด ผู้สูงอายุ และพิการทางการเคลื่อนไหว เป็นผู้รับมอบ #จุดที่4 อบต.บึงอ้อ โดยมี นางสมพงค์ ปิ่นสันเทียะ  ผู้สูงอายุและพิการทางการเคลื่อนไหว เป็นผู้รับมอบ

Cr:ปชส.อบจ.นม. สำนักข่าว MC.news รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา