จังหวัดนครราชสีมาเตรียมจัดงานเทศกาลปีใหม่ 2567 (Countdown 2024) ระหว่างวันที่ 23ธันวาคม 2566 ถึงวันที่ 3 มกราคม 2567 รวม  12 วัน 11 คืน ณ บริเวณสนามและคูเมืองหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ดูแล้วชักจะไปกันใหญ่ จัดโซนท่องเที่ยวแบ่งชนชัน โซนสวนสนุกคาร์นิวัล ถูกผู้รับเหมาจ่ายค่าเช่ายึดสนามหน้าศาลากลางเหมือนปูย่ำปูยี่กีดกันคนเบี้ยน้อยหอยน้อยไม่มีโอกาสได้แค่เกาะรั้วแค่ยืนถ่านรูป โคตรเศร้า!!

วันที่ 2 ตุลาคม 2566 นายสยาม  ศิริมงคล  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานการประชุม เตรียมการจัดงานท่องเที่ยวฤดูหนาว และ Countdown ปีใหม่ 2567  โดยมี นายสมเกียรติ  วิริยะกุลนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  และหัวหน้าส่วนราชการ  รัฐวิสาหกิจ  ภาคเอกชน สื่อมวลชน ร่วมประชุม นายสยามกล่าวว่าการจัดงานจะไม่เหมือนกับงานย่าโม  โดยภายในบริเวณงานได้กำหนดเป็นโซนๆให้มีการจัดกิจกรรมการจำหน่ายสินค้า  ส่งเสริมผลิตภัณฑ์ชุมชน OTOPส่วนหนึ่ง ที่รับจะรับผิดชอบโดย อบจ.และเทศบาลนครนครราชสีมา บริเวณถนนราชดำเนินจนถึงหน้าวัดสุทธจินดารวมทั้งคูเมืองที่จะมีการจัดกิจกรรมเป็นบางส่วน

ส่วนโซนที่น่าสนใจจะเป็นการแสดงดนตรี และสวนสนุกคาร์นิวัล มีการนำเครื่องเล่นกว่า  12 ชนิด มาเอาใจน้องๆ หนู ๆ ตลอดจนการจัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์วันขึ้นปีใหม่ 2567 เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและให้ประชาชนในพื้นที่ได้มีกิจกรรมร่วมกันในลักษณะครอบครอบครัว และเพื่อเฉลิมฉลองในช่วงเทศกาลคริสต์มาส และต้อนรับปีใหม่ พ.ศ. 2567ในโอกาสเฉลิมฉลอง 555 ปี เมืองนครราชสีมา โดยใช้พื้นที่ในการจัดกิจกรรม บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา บริเวณหอนาฬิกา

โดยโซนสนามหน้าศาลากลางจังหวัดฯจะดำเนินงานโดยเอกชน ที่มีการตกลงเช่าพื้นที่และมีการมอบเงินให้จังหวัดนครราชสีมา โดยการดำเนินในพื้นที่ส่วนนี้จะมีการเก็บบัตรค่าเข้าชม โดยการจำหน่ายบัตรผ่านประตู และเพื่อให้โอกาสคนที่ไม่ได้ซื้อบัตรเข้าไปชม หรือเล่นเครื่องเล่นในโซนสวนสนุกคาร์นิวัลนี้ได้ ซึ่งตนก็ได้ร้องขอให้ผู้รับเหมาสร้างรั้วเตี้ยๆเพื่อการมองเห็น และสามารถถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกได้ ที่ต้องทำเช่นนี้เพราะจังหวัดไม่มีงบประมาณในการจ้างผู้รับเหมาให้มาดำเนินการแบบให้เปล่าโดยไม่ต้องเก็บเงิน หรือเที่ยวฟรี

สำหรับบริเวณคูเมืองหน้าศาลากลางจังหวัด และบริเวณถนนราชดำเนิน (สี่แยกคลังพลาซ่า – แยกวัดสุทธจินดา) ภาคเอกชนจะร่วมส่งมอบความสุข จัดแคมเปญลดราคาสินค้า ที่พัก โรงแรม และเบื้องต้นได้แต่งตั้งคณะทำงานฝ่ายต่าง ๆ  และได้ประชุมหารือเตรียมงานแล้ว 2 ครั้ง  โดยเบื้องต้นใช้ชื่องาน ว่า KORAT WINTER FESTIVAL & COUNTDOWN 2024 ผู้สื่อข่าวได้สอบถามในเรื่องของความปลอดภัยของเครื่องสวนสนุกหรือไม่อย่างไร เพราแกรงว่าจะเกิดผลกระทบกับประชาชน นายสยามได้ตอบแทนผู้รับเหมาว่าทุกอย่างคงเป็นไปตามระเบียบและกฎหมาย การจัดงานครั้งนี้เป็นการจัดงานแบบมีคณะกรรมการต่างๆ ทุกเรื่องในการจัดงานก็ไม่น่าจะมีปัญหา

สำนักข่าว MC.news.com รายงาน