คลิปที่ 1

วันนี้ 3 เมษายน 2566 เวลา 06.39 น.ที่ลานอนุสาวรีย์ท่านท้าวสุรนารี (ย่าโม)  นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า ได้นำผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคทั้ง 16เขต พร้มผู้สมัคร สส.ในบัญชีรายชื่อในจังหวัดนครราชสีมาจำนวนหนึ่ง เขาสักการะท้าวสุรนารี โดยนายสุวัจน์ฯ ได้ถวายพวงมาลัย พานบายศรีดาบ ผ้าเจ็ดสี และปิดทองที่ฐานรูปหล่อย่าโม ซึ่งจุดนี้มีคำว่า “ได้ ” จำนวน 3 คำ เพื่อความเป็นสิริมงคล

คลิปที่ 2

 นายสุวัจน์กล่าวว่ามีความเชื่อว่าจะได้รับชัยชนะตามคำอธิษฐาน  แม้จะยังไม่สามารถฟันธงว่า พรรคจะชนะการเลือกตั้งกี่เขต แต่ก็คาดหวังว่า จะได้ที่นั่ง ส.ส. ใน 4 เขตเลือกตั้ง เพราะมั่นใจว่าประชาชนจะเชื่อมั่นในนโยบายด้านเศรษฐกิจของพรรค และการลงพื้นที่ทำงานเตรียมความพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง ตลอดสี่ปีที่ผ่านมา หลังจากนั้นนายสุวัจน์ได้นำผู้สมัครทั้งหมดเดินทางไปยังสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติอาคารชาติชายฮอลล์ ซึ่ง กกต.ได้จัดไว้เป็นสถานที่รับสมัคร

สำหรับผู้สมัครชาติพัฒนากล้าประกอบไปด้วย นายเทวัญ ลิปตพัลลภ เลขาธิการพรรคลงสมัครในเขต 1 นายวัชรพล โตมรศักดิ์ รองหัวหน้าพรรคลงสมัครในเขตเลือกตั้งที่ 2 นายสมศักดิ์ กาญจนวัฒนา ผู้สมัครเขต 3 นายสมบัติ กาญนวัฒนา ผู้สมัครเขต 4 นายปิยเมษฐ ประณีตพลกรัง ผู้สมัครเขต 5 นายศักดา แสงกันหา ผู้สมัครเขต 6 นายสุรพล ดอกไม้ ผู้สมัครเขต 7 รตอ.วีระพงษ์ แดนพิมาย ผู้สมัครเขต 8

นายอำนวย การค้า ผู้สมัครเขต 9 นางกาญจนา บุญมีศิริทิพงศ์ ผู้สมัครเขต 10 นางนิธิกาน พงทองถวิล ผู้สมัครเขต 11 นายพิบูลรัตน์ ศรีจันทร์อ่อน ผู้สมัครเขต 12 นายวรพจน์ บุ่นจันทร์ทึก  ผู้สมัครเขต 13 นายณกรณ์ มหินเรศ ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 14 ดร.อริย์ธัช ศรีภัทรโกสินทร์ผู้สมัครเขต 15 และ นายพิเชษฐ์ ปิติเสรีวงศ์ ผู้สมัครเขต 16

ทีมข่าว MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา