วันที่ 28 กันยายน 2562  เวลา 03:30 น.  หน่วยกู้ภัยมูลนิธิพุทธรรม ฮุก 31 จุดอำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา ได้รับแจ้งจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ภโชคชัย ว่ามีเหตุรถกระบะ ชน กับรถมอร์ไซค์พ่วง บริเวณ หน้าร้านเกีรยติกมล อะไหล่ ต.โชคชัย เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายคน จึงนำกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แพทย์เวรโรงพยาบาลโชคชัย สมทบเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้ง 

ตำรวจและหน่วยกู้ภัยเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบรถกระบะ อีซูซุ ดีแม็ค สีครีม หมายเลขทะเบียน ยข.2824 นครราชสีมาจอดอยู่ข้างทาง สภาพหน้ารถพังยับฝากระโปงเปิดขึ้นจากแรงชน ภายในรถพบชายหนุ่ม 3 คน ที่เป็นผู้ขับขี่และโดยสาร ได้รับบาดเจ็บสาหัสนอนหายใจรวยรินอยู่ในรถ ทราบชื่อต่อมาว่า คือ นายธีรยุทธ ชนชื่น อายุ 25 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 34  หมู่ที่ 4 ต.ธงชัยเหนือ อ.ปักธงชัย. จ.นครราชสีมา นายภควัต. ชินนาค อายุ 20 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 36 หมู่ที่ 7  ต. บ้านใหม่ อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา นายธวัชชัย สุขกิจ อายุ 30 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 80 หมู่ที่ 17 ต.กุดโบสถ์ อ.เสิงสาง. จ.นครราชสีมา.

ด้านหน้ารถกระบะ พบซากรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า หมายเลขทะเบียน จกธ.5 นครราชสีมา ที่ต่อเป็นรถพ่วงถูกชนแหลกกระจายสภาพพังยับเยิน  ตรวจสอบบนพื้นถนน พบร่างของนายหนูรัตน์ โคสานคุณ อายุ 63 ปี อาศัยอยู่ 29 หมู่ที่ 11 ต. รุ่งระวี. อ.น้ำเกลี้ยง จ. ศรีสะเกษ นอนเสียชีวิต สภาพศพขาด้านซ้ายใต้หัวเข่าขาดกระเด็นไปตกข้างทาง เลือดไหลนองพื้น และถัดไปใกล้กันพบร่างของนางอรพิน  โคสานคุณ อายุ 59 ปี  อาศัยอยู่. 422 หมู่ที่ 13 ต.โชคชัย อ.โชคชัย. จ.นครราชสีมา ภรรยาของนายหนูรัตน์ นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่บนถนนที่เกิดเหตุ

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์เวรได้ชันสูตรศพเสร็จสิ้นแล้ว จึงสั่งการให้หน่วยกู้ภัยนำผู้บาดเจ็บ-และผู้เสียชีวิตทยอยส่งโรงพยาบาลตามสถานการณ์ เพื่อให้แพทย์รักษาพยาบาล และชันสูตรพลิกศพในส่วนของผู้เสียชีวิต จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิฐานว่า รถทั้งสองคันวิ่งสวนทางกัน โดยรถกระบะวิ่งมาด้วยความเร็ว มุ่งหน้าจะไปทางอำเภอครบุรี ส่วนรถพ่วงที่มีสองตายายขับและโดยสาร มุ่งหน้าจะเข้าเมืองเพื่อซื้อของในตลาดสดมาขาย เมื่อถึงจุดเกิดเหตุก็เกิดชนประสานงากันอย่างแรง จึงทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนดำเนินคดีต่อไป

ทีมข่าวอาชญากรรม MC.news.com