พื้นที่โฆษณา

“เทวัญ ลิปตพัลลภ สส.บัญชีรายชื่อโคราชชาติพัฒนา อดีตรัฐมนตรีสำนักนายกฯ เปิดกิจกรรม “วิ่ง Save Zoo Run 2022  วิ่งไปเที่ยวไป ผจญภัยสุดมันส์ ทุกสวนสัตว์ทั่วไทย” รายได้มอบให้แก่โครงการเพาะขยายพันธุ์และดูแลสุขภาพสัตว์ป่า ชาวโคราชคนครอบครัวร่วมรายการกันอย่างคึกคักสุดๆ

พื้นที่โฆษณา

วันที่22 พ.ค.65 ที่สวนสัตว์นครราชสีมา   นายเทวัญ ลิปตพัลลภ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายชรินทร์ ทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นางสาวภาวนา ประจิตต์ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานนครราชสีมา นายธนชน เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์นครราชสีมา, นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนคร นครราชสีมา ร่วมเปิดกิจกรรมวิ่ง Save Zoo Run 2022  ซึ่งเป็นงานวิ่งรูปแบบใหม่ ภายใต้แนวคิด Sports Run Tourism Zoo Thailand วิ่งไปเที่ยวไป ผจญภัยสุดมันส์ ทุกสวนสัตว์ทั่วไทย

พื้นที่โฆษณา

นายธนชน เคนสิงห์ ผู้อานวยการสวนสัตว์นครราชสีมา เปิดเผยว่า องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกอบด้วย สวนสัตว์จานวน 6 แห่ง 2 โครงการ และ 1 ศูนย์อนุรักษ์ มีสัตว์ในความรับผิดชอบจานวนกว่า 9,000 ชีวิต ที่ต้องดูแลทั้งอาหาร สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีทุกตัว จัดเป็นภาระหนักและใหญ่ของสวนสัตว์ทุกแห่ง นอกจากนี้สวนสัตว์ยังมีหน้าที่ต้องศึกษา วิจัย และอนุรักษ์ เพาะขยายพันธุ์สัตว์ป่าหายากใกล้สูญพันธุ์ไว้มิให้สูญพันธุ์ รวมทั้งการให้บริการแก่ประชาชนที่มาท่องเที่ยวใช้บริการด้วย

พื้นที่โฆษณา

 การจัดกิจกรรมวิ่ง “Save Zoo Run 2022” ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์หลัก คือ ส่งเสริมการวิ่งเพื่อสุขภาพของนักวิ่งและประชาชนทั่วไปแล้ว ยังเป็นการวิ่งเพื่อหารายได้สมทบทุนโครงการต่าง ๆ ที่สวนสัตว์แต่ละแห่งดำเนินการอยู่ โดยรายได้จากค่าสมัครของนักวิ่งทุกราย จะถูกนำไปสมทบกับเงินรายได้จากผู้สนับสนุนการจัดงาน (Sponsor) และมอบให้แก่โครงการเพาะขยายพันธุ์และดูแลสุขภาพสัตว์ป่าของแต่ละสวนสัตว์ที่มีความจำเป็นแตกต่างกัน โดยสวนสัตว์นครราชสีมา จะเป็นทุนส่วนหนึ่งในโครงการเพาะขยายพันธุ์พญาแร้งเพื่อการอนุรักษ์และดูแลสุขภาพสัตว์ชรา

วันนี้สวนสัตว์นครราชสีมา เป็นสนามแรกในการเปิดการวิ่ง ออกสตาร์ช เวลา 04.00 – 8.30 น. โดยใช้พื้นที่ทั้งหมดของสวนสัตว์จำนวน 545 ไร่ พร้อม สัตว์ป่านานาชนิดจำนวน 1,800 ตัว รองรับการทักทายกับนักวิ่งทุกคน สำหรับรูปแบบการวิ่งแบ่งการแข่งขันเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ฟันรัน 3.5 km./5 km., มินิมาราธอน 10 km., และ VIP,มีผู้สมัครกว่า 2,000 คน โดยนักวิ่งจะได้วิ่งท่ามกลางกลิ่นไอของเหล่าสัตว์ป่าตลอด 2 ข้างทาง สัมผัสกับ Land Mark ที่เป็น Unseen ของสวนสัตว์อย่างโซน The Big Five” พบกับสัตว์ผู้ยิ่งใหญ่แห่งทุ่งหญ้าแอฟริกา ทั้ง สิงโต เสือดาว-เสือดำ ช้างแอฟริกา แรดขาว ควายป่าแอฟริกา และตะลุยอาณาจักรฟอสซิลและไดโนเสาร์พาร์ค ชมการแสดงของเหล่าแมวน้ำและอื่นๆ อย่างเพลิดเพลิน  โดยยึดแนวทางการปฏิบัติด้านสาธารณสุข Covid Free Setting เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด และปฎิบัติตามมาตรการผ่อนปรนกิจการและกิจกรรมด้านการกีฬาอีกด้วย 

ณัฐพงศ์ อรชร  ทีมข่าว MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา