พื้นที่โฆษณา

เมื่อวันที่ 19 พค.2565 นายชัยวัฒน์  เหล็กจันอัด นายอำเภอเทพารักษ์  ประธานศูนย์อำนวยการปฏิบัติการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงอำเภอ (ศจพ.อ.) มอบหมายให้ ศจพ.อ. ทีมปฏิบัติการตำบลและทีมพี่เลี้ยง ดำเนินการขับเคลื่อนปฏิบัติการขจัดความยากจน 

พื้นที่โฆษณา

 หน่วยงานที่ร่วมบูรณาการได้แก่ พัฒนาการอำเภอเทพารักษ์ เกษตรอำเภอเทพารักษ์ สาธารณสุขอำเภอเทพารักษ์ รพ.สต.วังยายทอง  กศน.อ.เทพารักษ์ ปลัดอำเภอผู้ประสานงานตำบลวังยายทอง  นายกอบต.วังยายทอง ปลัด อบต.วังยายทอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทีม อสม.บ้านคลองบง ม. 2 ต.วังยายทอง ร่วมดำเนินการกิจกรรม kick off การแก้ไขปัญหาความยากจนทุกช่วงวัยในพื้นที่ตำบลวังยายทอง โดยพบปะเยี่ยมเยียนสอบถามปัญหาความต้องการเพื่อเป็นแนวทางให้ความช่วยเหลือ พร้อมทั้งมอบถุงยังชีพให้กับกลุ่มเป้าหมายในบ้านคลองบง ม.2 ต.วังยายทอง  มีวัตถุประสงค์เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ยึดแนวทางการแก้ปัญหาความยากจนตามหลัก 4ท การปฏิบัติงานเป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

พื้นที่โฆษณา

ทั้งนี้ ทีมงานจากศึกษาธิการจังหวัดนครราชสีมาได้เข้าร่วมปฏิบัติการแก้ไขปัญหาความยากจน โดยได้บูรณาการให้ความช่วยเหลือเร่งด่วน ตามที่ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ประกาศเป็นวาระจังหวัด ในการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงตามโครงการ “ร่วมใจแก้จน คนโคราช” ผู้ว่าฯวิเชียรช่วยได้ สายด่วน 1300  ที่ร้องขอเป็นครัวเรือนเป้าหมายจำนวน 7 ครัวเรือน ประกอบด้วย

พื้นที่โฆษณา

 1.นางปุ้ย พรมขุนทด บ้านเลขที่ 230 หมู่ 2 ตกเกณฑ์มิติด้านรายได้  2.นายสมพงษ์ เจ็กทอง บ้านเลขที่ 8/4 หมู่ 2 ตกเกณฑ์มิติด้านรายได้ 3.นายรุณ ขันสันเทียะ  บ้านเลขที่ 90 หมู่ 2 ตกเกณฑ์มิติด้านรายได้ 4.นายเบ้า สอนนอก  บ้านเลขที่ 55 หมู่ 2 ตกเกณฑ์มิติด้านรายได้ 5.นายชัยยงค์ อริยานุวัฒน์ บ้านเลขที่ 6 หมู่ 15 ตกเกณฑ์มิติด้านสุขภาพ 6.นางวิว ชอบเย็น บ้านเลขที่ 37/2 ม.2 ตกเกณฑ์มิติรายได้  7.นางพาน โสดา บ้านเลขที่ 12 ม.2 ตกเกณฑ์มิติรายได้

นายชัยวัฒน์  เหล็กจันอัด นายอำเภอเทพารักษ์ ได้เน้นย้ำว่าการดำเนินงานขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน ต้องสำเร็จก่อนวันที่ 30 กันยายน 2565  เพื่อเป้าหมายให้ คนเทพารักษ์ “ต้องมีบ้าน ที่ดินทำกิน”  “ต้องมีอาหารไว้บริโภค” และ “ต้องมีสุขภาพดี และคุณภาพชีวิตที่ดี” ณ พื้นที่ตำบลวังยายทอง อำเภอเทพารักษ์  จังหวัดนครราชสีมา

Cr:สถานีข่าว พช.เทพารักษ์ ทีมข่าว MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา