พื้นที่โฆษณา

วันนี้ (8 พ.ค.65) นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา ลงพื้นที่บ้านเลขที่ 4/1 หมู่9 ตำบลหนองบัวน้อย อำเภอสีคิ้ว จ.นครราชสีมา   ซึ่งเป็นบ้านของ นางมณีวรรณ์ เผื่อสูงเนิน อายุ 54 ปี เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมมอบสิ่งของดำรงชีพและเงินจำนวนหนึ่ง ขณะเดียวกันได้จัดหาทุนมาปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้มั่นคงแข็งแรง เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

พื้นที่โฆษณา

สืบเนื่องจาก นางมณีวรรณ์ เผื่อสูงเนิน ได้ยื่นคำร้องผ่านสายด่วน 1300 ผู้ว่าฯวิเชียร ช่วยได้ ว่า ครอบครัวประสบปัญหาทางสังคม ตนเองป่วยเกี่ยวกับเส้นเลือดทำให้แขนขาอ่อนแรง สุขภาพไม่ดี ตนเองในฐานะยาย มีหลานอีก 2 คนที่ต้องเลี้ยงดูมาตั้งแต่เล็ก เนื่องจากเด็กทั้งสองประสบปัญหาครอบครัวแตกแยก บิดามารดาแยกทางกัน และไปประกอบอาชีพที่ต่างจังหวัด จึงทอดทิ้งให้เด็กอาศัยอยู่กับยายที่สุขภาพไม่ดี ไม่มีที่ดินทำกินเป็นของตนเอง มีเพียงพื้นที่สำหรับปลูกอาศัย แต่ไม่มีเงินในการสร้างที่อยู่อาศัยให้มั่นคง แข็งแรง ใช้เพียงสังกะสีกั้นเป็นเพิงขนาดเล็ก ไม่เหมาะสมแก่การพักอาศัย  และมีรายได้เล็กน้อยจากการรับจ้างทางการเกษตร ไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่ายในครัวเรือน

นางมณีวรรณ์ เล่าว่า หลานทั้งสองคน มีผลการเรียนอยู่ในเกณฑ์ดี คนโตเป็นผู้ชาย อายุ 15 ปี เรียนอยู่ชั้น ม.4   คนเล็กเป็นผู้หญิงเรียนอยู่ชั้น ม.1  ตนเองกลัวว่าหลานทั้งสองจะขาดโอกาสในการศึกษาต่อในอนาคต  จึงได้ยื่นเรื่องขอความช่วยเหลือ 1300 ผู้ว่าฯวิเชียรช่วยได้   และวันนี้ขอกราบขอบพระคุณท่านผู้ว่าฯ วิเชียร ที่ลงมาช่วยเหลือตนเองและหลานทั้ง 2 คน  และขอขอบคุณท่านพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครราชสีมา พร้อมเจ้าหน้าที่ทุกคน ที่คอยประสานงานและช่วยเหลือในครั้งนี้

ทีมข่าว MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา