พื้นที่โฆษณา

พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในการประชุมขับเคลื่อนและติดตามนโยบายของรัฐบาล และภารกิจสำคัญของกระทรวงมหาดไทย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 (เดือนพฤษภาคม 2565) ในการมอบนโยบายสำคัญของกระทรวงมหาดไทยให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ และเยี่ยมชมการจัดแสดงนิทรรศการผลการดำเนินงานตามภารกิจสำคัญของกระทรวงมหาดไทยในรอบ 6 เดือน (ตุลาคม 2564 – มีนาคม 2565)

พื้นที่โฆษณา

การประชุมครั้งนี้มีนายทรงศักดิ์ ทองศรี นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย และผู้บริหารระดับสูง โดยนายสมคิด จันทรมฤก อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน ได้รายงานการขับเคลื่อนการดำเนินงานศูนย์ขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (ศจพ.) ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมรามาการ์เด้นส์

พื้นที่โฆษณา

ก่อนเริ่มการประชุม  นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนางอรุณรัตน์ ชิงชนะ พัฒนาการจังหวัดนครราชสีมา ได้รายงานผลการดำเนินงานการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (ศจพ.) จังหวัดนครราชสีมา และร่วมจัดแสดงนิทรรศการผลการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงจังหวัดนครราชสีมา (ศจพ.จ.นม) ภายใต้นโยบาย “โคราชไม่จน ผู้ว่าฯวิเชียรช่วยได้ 1300”

พื้นที่โฆษณา

โครงการนี้ นายวิเชียร ผวจ.โคราชได้มีการดำเนินงานในทุกอำเภอของจังหวัดนครราชสีมา เพื่อช่วยพี่น้องประชาชน ในจังหวัดนครราชสีมาทั้ง 32 อำเภอ โดยพุ่งเป้าปฏิบัติการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (ศจพ.) จังหวัดนครราชสีมา ในระดับพื้นที่ ตามข้อมูล TPMAP 2565    ซึ่งมีคณะกรรมการศูนย์อำนวยการปฏิบัติการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงอำเภอเมืองยาง (ศจพ.อ.) คณะกรรมการเครือข่ายกองทุนหมู่บ้านอำเภอเมืองยาง พร้อมเจ้าหน้าที่เครือข่ายกองทุนหมู่บ้าน องค์กรต่างๆภาครัฐและเอกชนในพื้นที่  นายกองค์การบริหารส่วนตำบล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้เยี่ยมเป็นขวัญกำลังใจในการขับเคลื่อนการดำเนินงานฯ  มีส่วนราชการ ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น ร่วมกิจกรรมโดยพร้อมเพรียง

ทีมข่าว MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา