ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 13 เมษายน 2565 ที่ บริเวณตลาดน้ำคูเมือง ข้างลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา   นาย  วิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ประธานในพิธี ฯ พร้อม ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.นครราชสีมา  ร่วมเปิดงาน “554 ปี เมืองโคราช ตลาดน้ำคูเมือง 2565” เพื่อส่งเสริม สนับสนุน สืบทอด อนุรักษ์งานวัฒนธรรม ประเพณีวันสงกรานต์และยังถือเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยมี คณะผู้บริหาร,ประธานสภา,สมาชิกสภา,ปลัด อบจ.,รองปลัด อบจ.,หัวหน้าส่วนราชการ ผอ.สถานศึกษา, หัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆ และพี่น้องประชาชน ร่วมพิธีเปิด ซึ่งผู้ว่าฯ และ นายก อบจ. ได้กล่าวเปิดและกล่าวรายงาน เป็นภาษาโคราช สร้างสีสันให้กับงานในวันนี้เป็นอย่างมาก  

                การจัดกิจกรรมในครั้งนี้  เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ยิ่งใหญ่ของคนโคราช  โดยเฉพาะภายในงานที่ตลาดน้ำคูเมือง  มีการแสดงดนตรีที่ขาดไม่ได้ก็คือเพลงโคราช ซึ่งเป็นศิลปะวัฒนธรรมของคนโคราช  มีรำวงย้อนยุค  รวมทั้งการแสดงดนตรีลูกทุ่งงของ นักเรียนจากโรงเรียนในสังกัด อบจ.นครราชสีมา   ดังนั้นจึงอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนทั้งที่เป็นชาวโคราช และพี่น้องประชาชนทั่วไป  มาช่วยกันจับจ่ายใช้สอยอุดหนุนสินค้าและอาหารของคนในชุมชน   สินค้าที่นี่มีคุณภาพและจำหน่ายในราคาถูก   โดยเฉพาะขนมบางอย่างซึ่งเป็นขนมดั้งเดิมสมัยปู่ย่าตายาย  ก็จะมีจำหน่ายที่นี่ด้วย      

ทั้งนี้ขอขอบคุณ สำนักการช่าง โดย นาย.ธีระชัย เทพนอก ผู้อำนวยการสำนักการช่าง อบจ.นครราชสีมา  รวมถึง ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ อบจ. ที่ได้อำนวยความสะดวกด้านการจัดสถานที่ให้กับพ่อค้าแม่ขายได้จำหน่ายสินค้า และประชาชนเลือกซื้อสินค้าภายในบริเวณงาน   สำหรับงาน“554 ปี เมืองโคราช ตลาดน้ำคูเมือง 2565” จะมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 13 – 17 เมษายนนี้ ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป โดยจะมีการแสดงดนตรีจากศิลปิน และ จากโรงเรียนในสังกัด อบจ.นครราชสีมา ในทุกค่ำคืน

ข่าว MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา