ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 65 ที่หอประชุมออมทรัพย์ครูนครราชสีมา  อ.เมือง จ.นครราชสีมา  คณะกรรมการจัดงาน ซึ่งประกอบด้วย สมาคมผู้สื่อข่าวจังหวัดนครราชสีมา , สมาคมสื่อสารมวลชน และชมรมนักข่าวหนังสือพิมพ์ทีวีออนไลน์แห่งประเทศไทย ได้จัดงานมอบรางวัลเกียรติยศ พระพิฆเนศไอยรา ครั้งที่ 5   ซึ่งการมอบรางวัลในครั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เกิดการทำความดีในสังคมไทย อย่างต่อเนื่องพร้อมทั้งมอบรางวัลแก่บุคคลที่ทำความดีและเป็นแบบอย่างที่ดีจากทั่วประเทศ จากหลายสาขาอาชีพ อันจะก่อประโยชน์ให้กับสังคมไทยในวงกว้าง และเป็นพลังขับเคลื่อนประเทศไทยได้อย่างแท้จริงและยั่งยืน เป็นการค้นหาบุคคลที่จะเป็นต้นแบบคนดี  แบบอย่างชีวิตที่สร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยร่วมกันทำความดีสืบไป และเดินตามรอยพระยุคลบาทในการทำความดีเพื่อสนองคุณแผ่นดิน สร้างคนดีของแผ่นดินเป็นแบบอย่างกับวัยรุ่นต่อไป  โดยได้รับเกียรติจากหม่อมราชวงศ์ปณิธาน จรูญโรจน์ นัดดาในราชวงศ์เธอ กรมหมื่นจรัญพรปฏิภาณ ให้เกียรติเป็นประธานและมอบรางวัล  และในโอกาสนี้  ร้อยตรีฐนนท์ธรณ์  กวีกิจรัตนา  นายกเทศมนตรีตำบลบัลลังก์  ได้รับการคัดเลือกรับรางวัลเกียรติยศ ”รางวัล คนไทยตัวอย่าง พระพิฆเณศไอยรา สาขานักบริหารและพัฒนาท้องถิ่นดีเด่น”

 ร้อยตรี ฐนนท์ธรณ์  กวีกิจรัตนา  นายกเทศมนตรีตำบลบัลลังก์ กล่าวว่า  สำหรับในวันนักข่าวในปีนี้ ตนเองต้องกล่าวของแสดงความยินดีในวันนักข่าว  ซึ่งทำหน้าที่ในฐานะสื่อสารมวลชน  ที่เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารอันเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน  โดยเฉพาะในเรื่องของการบริหารงานบ้านเมืองที่ดี  และสำหรับตนเองในวันนี้ก็ได้รับรางวัล คนไทยตัวอย่าง พระพิฆเณศไอยรา สาขานักบริหารและพัฒนาท้องถิ่นดีเด่น” ซึ่งถือว่าตนเองได้รับเกียรติอันสูงยิ่งจากคณะกรรมการฯ ที่ดำเนินการจัดการในครั้งนี้ฯ

สำหรับ ได้รับรางวัล คนไทยตัวอย่าง พระพิฆเณศไอยรา สาขานักบริหารและพัฒนาท้องถิ่นดีเด่น”นี้ กับสิ่งที่ได้มานั้นตนเองถือว่าเกิดจากความร่วมมือกันของทุกภาคส่วน  ทั้งในระดับของผู้บังคับบัญชาในระดับต่าง ๆ  ผู้นำท้องที่ท้องถิ่นในพื้นที่ต่าง ๆ  และที่สำคัญเป็นอย่างยิ่งนั้นคือพี่น้องประชาชนในทุกพื้นที่ ที่ได้ให้ความร่วมมือ ในการสร้างความรัก ความสามัคคี ในการที่จะก่อให้เกิดการพัฒนาและเกิดความก้าวหน้าในพื้นที่ของเรา   และเพื่ออนาคตของลูกหลานเรา  

ข่าว MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา